13 bộ phim tham dự LHP châu Âu tại Việt Nam

00:00 - Thứ Tư, 11/05/2016 Lượt xem: 2109 In bài viết
13 bộ phim đương đại chọn lọc từ 13 quốc gia thành viên EU sẽ được công chiếu miễn phí tai LHP châu Âu 2016 từ 13 đến 26-5 tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Sự kiện văn hóa thường niên này - do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Đại sứ quán các quốc gia thành viên và các Viện Văn hóa châu Âu đồng tổ chức - mở ra một bức tranh sinh động, có chiều sâu về châu Âu bao gồm lối sống, văn hóa và truyền thống từ Đông tới Tây và do vậy giúp tăng cường hiểu biết chung giữa người dân.

Cảnh trong phim Lão gàn (phim Phần Lan).

LHP châu Âu 2016 nỗ lực phản ánh sự ưu việt, đổi mới và đa dạng của điện ảnh châu Âu tại Việt Nam thông qua một bộ sưu tập của đam mê, bi kịch, hài kịch và chính kịch.

Trong thời gian 2 tuần, LHP lần thứ 17 này sẽ mang đến cho khán giả những bộ phim đầy thú vị, kịch tính và vui nhộn chưa từng được công chiếu tại Việt Nam. Những bộ phim này đã gặt hái nhiều thành công ở nước sở tại. Một số bộ phim đã giành được những giải thưởng quốc gia và quốc tế danh giá.

Cảnh trong phim Đường đời (Phim Đức).

Sự kiện điện ảnh này nằm trong chương trình Những ngày châu Âu 2016 để kỷ niệm Ngày châu Âu (9-5) - một chương trình mà kể từ khi ra đời vào năm 2004 đã dành được một vị trí đặc biệt trong đời sống văn hóa của khán giả Việt Nam.

Tất cả các bộ phim tham gia LHP châu Âu 2016 (có phụ đề tiếng Việt) được công chiếu miễn phí tại rạp CineStar 271 Nguyễn Trãi, quận 1, TPHCM.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top