“Sắc màu Việt Nam” tái hiện sống động không gian 6 vùng văn hóa

00:00 - Thứ Năm, 19/05/2016 Lượt xem: 3788 In bài viết
Từ 16-5 đến 20-5, tại trường Đại học Văn hóa TPHCM (phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM) diễn ra chương trình “Sắc màu Việt Nam” với sự cố vấn thực hiện của đạo diễn Hoàng Duẩn nhằm chào mừng Ngày hội Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam lần III.

Chương trình có sự tham dự của nhiều đơn vị: trường Đại Học Văn Hóa TPHCM, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, Chi hội Người Chăm TPHCM, Chi hội Người Khmer TPHCM, Đoàn cơ sở Lữ đoàn Phòng không Không quân 77.

Trong chương trình, hình ảnh các vùng miền của Tổ quốc được tái hiện sống động qua không gian trại 6 vùng văn hóa Việt Nam: Tây Bắc, Việt Bắc, Đồng bằng châu thổ sông Hồng, Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ.

Giới thiệu không gian văn hóa Tây Nguyên.

Điểm nhấn chương trình là triển lãm trang phục, dụng cụ đặc trưng của các dân tộc như: Thái, Tày, Khmer, M’Nông, Chăm, Mường; tái hiện lễ hội Ok-Om-Bok của người Khmer Nam bộ: đút cốm dẹp, đua ghe Ngo, múa dân vũ…

Đặc biệt, triển lãm còn trưng bày quà tặng của dân tộc các vùng miền do sinh viên của Khoa Văn hóa Dân tộc thiểu số - Trường Đại học Văn hoá TPHCM đóng góp, thực hiện.

Chương trình giúp sinh viên hiểu thêm về bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, trong ngày 20-5, tọa đàm “Khoa Văn hóa Dân tộc thiểu số mười năm - Một chặng đường” có sự tham dự của các chuyên gia, khách mời cùng toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa Văn hóa Dân tộc thiểu số.

Chương trình không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị về văn hóa các dân tộc thiểu số, vùng miền văn hóa mà còn giúp người tham gia hiểu và tự hào hơn về sự phong phú, đa dạng bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top