Tiếng vọng Tây Bắc tại Hà Nội

15:13 - Thứ Năm, 14/07/2016 Lượt xem: 4859 In bài viết
Tháng 7 này, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tháng tiếng vọng Tây Bắc” vào những ngày cuối tuần.

Theo đó, vào các ngày cuối tuần của tháng 7, nhiều hoạt động văn hóa, du lịch mang màu sắc văn hóa của vùng núi Tây Bắc sẽ được tổ chức. Cụ thể là hoạt động dân ca, dân vũ ca ngợi quê hương đất nước của các nghệ nhân dân tộc Tày, Thái, Mường, Khơ Mú, Ê Đê…; Hoạt động vui chơi dân gian như đi cà kheo, ném còn; giới thiệu ẩm thực chế biến từ các món cá đặc trưng của đồng bào Tây Bắc…

 

Nhiều hoạt động văn hóa của đồng bào Tây Bắc được giới thiệu tại Làng Văn hóa-Du lịch Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội).

BTC cho biết, ngoài những hoạt động chung thì vào những ngày cụ thể sẽ có những hoạt động riêng biệt. Cụ thể, vào ngày 16/7 (từ 9h30 - 10h30) diễn ra hoạt động tái hiện Lễ “Mừng nhà mới” dân tộc Tày (Thái Nguyên). Ngày 24/7, chương trình giao lưu văn nghệ “Bản Mường vui ngày hội” diễn ra vào 9h30 – 11h.

Hoạt động giới thiệu triển lãm hình ảnh “Sắc màu Tây Bắc” diễn ra từ ngày 29 - 31/7. Triển lãm giới thiệu 130 bức ảnh là các hình ảnh về vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc; sự độc đáo sắc màu văn hóa và sự hào hùng linh thiêng của lịch sử Tây Bắc…với những cung đường di sản ruộng bậc thang Tây Bắc (Lai Châu, Yên Bái), những em bé Tây Bắc hồn nhiên trên chiếc xe đạp gỗ, những điệu xòe mê đắm lòng người của các cô gái Thái, một góc chợ phiên Bắc Hà hay điệu khèn tỏ tình của các chàng trai, cô gái dân tộc Mông… của Bảo tàng tỉnh Điện Biên.

“Tiếng vọng Tây Bắc” là hoạt động văn hóa hấp dẫn, hứa hẹn là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến Hà Nội vào tháng 7 này.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top