Việt Nam gây ấn tượng mạnh ở Liên hoan Nghệ thuật dân gian quốc tế

15:49 - Thứ Sáu, 19/08/2016 Lượt xem: 4226 In bài viết
Lần đầu tiên tham dự Liên hoan Nghệ thuật dân gian quốc tế Pisek (Cộng hòa Czech) diễn ra từ ngày 18 đến 20/8, đại diện Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả bản địa và bạn bè các nước bởi trang phục rực rỡ cùng các động tác xoay nón, xòe quạt uyển chuyển rất Á Đông.

Điệu múa trên nền ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận trong đêm khai mạc thực sự là thành công đáng ghi nhận của đội văn nghệ thuộc cộng đồng người Việt ở thành phố Pisek và các vùng phụ cận.

 

Điệu múa "Việt Nam quê hương tôi" ghi dấu ấn sâu đậm tại Liên hoan Nghệ thuật dân gian Pisek.

Đây là liên hoan nghệ thuật dân gian dành cho các cộng đồng người nước ngoài ở Pisek và đã bước sang mùa thứ 22.

Theo TTXVN,  ông Pavel Bruzek, Giám đốc Liên hoan Nghệ thuật dân gian quốc tế Pisek, bày tỏ vui mừng vì lần này có đại diện của một đất nước rất xa xôi là Việt Nam tham dự, dù thực ra ở thành phố Pisek từ lâu đã có người Việt sinh sống và làm ăn. Ông đặc biệt ấn tượng khi bên cạnh các vũ công điêu luyện của các nước như Ấn Độ, Áo, Grudia, Ba Lan, Slovakia, thì đội múa Việt Nam hoàn toàn là những nghệ sĩ không chuyên, song đã trình diễn tuyệt vời.

Đội múa "Quê hương" mới được thành lập gần 1 năm nay, gồm các chị em hoạt động kinh doanh ở Pisek. Để tham gia liên hoan, chị em đã tranh thủ tập vào ban đêm vì từ sáng sớm đến chiều tối bận bán hàng. Mong muốn của chị em là giới thiệu đến người dân địa phương những gì đẹp nhất của đất nước theo khả năng của mình.

Theo ông Nguyễn Văn Biên, Chủ tịch Chi hội Người Việt Nam tại Pisek, có khoảng 300 người Việt cư trú tại thành phố này và các vùng phụ cận, chủ yếu sống bằng nghề kinh doanh hàng vải, thực phẩm, dịch vụ thẩm mỹ và làm thợ trong các nhà máy.

Cộng đồng người Việt ở đây đoàn kết, chăm chỉ làm ăn, tôn trọng pháp luật, nuôi dạy con cái ngoan ngoãn, học giỏi nên được người địa phương quý mến. Chi hội Người Việt Nam mới được thành lập một năm trước nhưng có nhiều hoạt động thiết thực trong việc gắn kết cộng đồng và hướng về đất nước.
Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top