8 phim “nặng ký” của Liên hoan phim Đức lần thứ 7 tại Việt Nam

14:28 - Chủ Nhật, 21/08/2016 Lượt xem: 2991 In bài viết

8 bộ phim “nặng ký” sẽ được trình chiếu miễn phí tại 5 thành phố lớn của Việt Nam:  Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, TPHCM trong khuôn khổ Liên hoan phim Đức lần thứ 7 tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 8-9 đến 25-9-2016.

Năm nay là năm thứ 7 Viện Goethe tổ chức Liên hoan phim Đức tại Việt Nam. Sau thành công của những kỳ liên hoan trước, liên hoan năm nay dự kiến quy mô hơn với những bộ phim mới nhất và thành công nhất của Đức được trình chiếu Việt Nam.

 
Tám bộ phim của các đạo diễn tên tuổi, với sự tham gia của các diễn viên Đức danh tiếng đề cập những đề tài về đời sống con người, tình yêu và nỗi đau, lòng can đảm và nỗi sợ hãi, sự kết nối và những mất mát. Các nhân vật trong phim sẽ đưa khán giả vào hành trình khám phá cuộc sống đầy biến động của họ.
 
Đặc biệt, đạo diễn kiêm biên kịch và nhà sản xuất phim Norbert Lechner của bộ phim dành cho trẻ em và thanh thiếu niên Đầu xuôi đuôi lọt sẽ là khách mời đặc biệt trong liên hoan năm nay. Ông sẽ giới thiệu phim của mình tại Hà Nội và TPHCM, đồng thời giao lưu cùng khán giả sau khi xem phim. 

Cùng điểm qua 8 bộ phim Đức sắp đến Việt Nam:
(Ngôn ngữ: Tiếng Đức, phụ đề: Tiếng Việt và tiếng Anh; hoặc lồng tiếng Việt. Vé vào cửa miễn phí)

 

Lịch chiếu 8 phim tại 5 thành phố

“Hơi thở” 
(Chính kịch; 100 phút; sản xuất năm 2015; Giới hạn độ tuổi: từ 16)

 

Hơi thở là bi kịch gần gũi và sâu sắc về hai người phụ nữ trên hành trình tìm kiếm vai trò làm mẹ

Hơi thở là sự kết nối giữa 2 người phụ nữ và một đứa trẻ bị mất tích. Do khủng hoảng về tài chính tại Hy Lạp, Elena quyết định chuyển đến sống tại Frankfurt. Đến đây, cô phát hiện mình có thai với người bạn trai, nhưng trong dự định của cô không hề có chỗ cho việc có con. Ngược lại, Tessa, người mẹ và là quản lý, đang bị giằng xé giữa vai trò làm mẹ và sự nghiệp. Elena cần tiền để phá thai và cô tìm đến Tessa để nhận việc trông nom cô con gái Lotte.

Sau một thời gian ngắn, hai người phụ nữ với hai hoàn cảnh khác biệt dường như thành công trong cố gắng tiếp cận nhau, nhưng giây phút lơ đãng bất cẩn đã đẩy tất cả vào một sự cố bất hạnh. Trong một khoảnh khắc rất ngắn Elena đã để mất Lotte ở trước một cửa hàng bánh ngọt. Sợ hãi, Elena rời Frankfurt và bỏ về Athen. Mù quáng trước nỗi đau mất mát và phẫn nộ, Tessa lên đường sang Athen tìm Elena…

Hơi thở là một bi kịch gần gũi và sâu sắc về hai người phụ nữ trên hành trình tìm kiếm vai trò làm mẹ, nhưng đồng thời cũng là một nghiên cứu nhạy cảm về những quan điểm sống hoàn toàn trái ngược tại Châu Âu.

Phim do Christian Zübert đạo diễn; các diễn viên tham gia: Jördis Triebel, Chara Mata Giannatou, Benjamin Sadler, Apostolis Totsikas, Nike Maria Vassil… Phim được đề cử Giải phim Đức 2016: Nữ diễn viên chính xuất sắc dành cho Jördis Triebel.

“Đầu xuôi đuôi lọt”
(Phim thiếu nhi; 96 phút; sản xuất năm 2016; giới hạn độ tuổi: từ 6)

 

Đầu xuôi đuôi lọt kể về tình bạn đặc biệt giữa hai chị em gái người Việt Nam Linh - Tiên và cô bé Pauline ưa mạo hiểm

Linh, 11 tuổi, và cô em gái tên Tiên bỗng nhiên phải ở nhà một mình vì mẹ của hai cô bé phải quay trở lại Việt Nam để chăm nom người bà đang ốm yếu. Nhưng không ai được biết điều đó, đặc biệt là Sở Thanh thiếu niên. Linh không chỉ gánh trách nhiệm đối với Tiên, bên cạnh việc học ở trường, cô bé còn phải lo chuyện nhà cửa và nhà hàng kinh doanh đồ ăn nhanh Việt Nam của mẹ cô.

Pauline, cô bé tự cho mình là do thám, sống ở tòa nhà đối diện phát hiện ra bí mật này và dọa sẽ tố cáo hai chị em. Nhưng sau lần dọa nạt ban đầu ấy, tình bạn giữa chúng nảy nở và trải qua nhiều thử thách. Cảnh sát và cô Trost của Sở Thanh thiếu niên cũng theo sát bí mật này…

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên nhí gốc Việt Lynn Dortschack và Linda Đặng Phương Anh và hai nghệ sĩ gạo cội của Việt Nam là Chiều Xuân và Mạnh Cường. Phim được Giải do khán giả bình chọn “Sáng kiến hỗ trợ” và “Phim thiếu nhi đặc biệt” tại LHP Thiếu nhi quốc tế Montreal; giải Diễn viên nhí xuất sắc dành cho Lynn Dortschack tại LHP Munich.

“Đường đời”
(Phim hành trình; 95 phút; sản xuất năm 2014; giới hạn độ tuổi: từ 16)

 

Đường đời đã được trình chiếu tại nhiều LHP quốc tế

Từ nhiều năm nay Hannes và Kiki, vợ của anh, có truyền thống tổ chức một tour xe đạp cùng với những người bạn thân nhất của mình. Lần này, Hannes được quyền quyết định đích đến. Ban đầu, khi anh chọn nước Bỉ, những người khác có vẻ không mấy hào hứng. Mặc dù vậy chuyến đi vẫn diễn ra vui vẻ và như mọi lần cả nhóm đều rất thích thú. Cho đến khi Hannes tiết lộ lý do thực sự khiến anh chọn Bỉ làm đích đến: Anh đang mang trong mình căn bệnh thần kinh vô phương cứu chữa và muốn tự kết liễu cuộc đời mình - điều mà chỉ có thể hợp pháp ở Bỉ với luật “Trợ tử”.

Phim do Christian Zübert đạo diễn; các diễn viên tam gia: Florian David Fitz, Julia Koschitz, Jürgen Vogel, Miriam Stein, Volker Bruch… Phim đã được trình chiếu tại LHP Locarno 2014, LHP quốc tế Toronto 2014, LHP Hamburg 2014

“Mật ong trong đầu”
(Hài/Chính kịch; 133 phút; sản xuất năm 2014; giới hạn độ tuổi: từ 12)

 

Mật ong trong đầu đoạt giải Phim Đức 2015 dành cho Phim đông khán giả xem nhất và Giải do khán giả bình chọn tại LHP CIVIS 2015

Cô bé Tilda 11 tuổi có một mối gắn kết đặc biệt với người ông Amandus. Chứng hay quên của Amandus ngày càng trở nên trầm trọng đến độ ông không còn có thể tự mình làm được mọi việc trong cuộc sống hàng ngày, điều đó khiến bố mẹ cô bé phải đưa ông Amandus vào trung tâm chăm sóc đặc biệt. Nhưng Tilda không đồng tình với quyết định “trục xuất“ ông. Ngay lập tức, cô bé “bắt cóc” Amandus và cùng người ông của mình thực hiện một chuyến đi nhằm thỏa mãn mong ước sâu thẳm của ông là được thăm thành phố Venice một lần nữa, nơi ông đã cùng với người vợ quá cố của mình đi thăm nhiều năm trước đây.

Phim do Til Schweiger, Lars Gmehling đạo diễn; với các diễn viên tham gia: Emma Schweiger, Dieter Hallervorden, Til Schweiger. Phim đoạt giải Phim Đức 2015 dành cho Phim đông khán giả xem nhất và
Giải do khán giả bình chọn tại LHP CIVIS 2015.

“Chuẩn men”
(Hài; 98 phút; sản xuất năm 2015; giới hạn độ tuổi: từ 16)

 

Chuẩn men - phim do Christof Wahl đạo diễn, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Moritz Netenjakob

Daniel là cậu trai tính vốn rụt rè và vụng về, ít gặp may đối với phụ nữ. Trong một chuyến du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ, cậu làm quen với Aylin, cô gái luôn được các chàng trai vây quanh tán tỉnh, nhưng không ngờ lại quan tâm đến anh.

Quay trở lại Đức, Daniel có dịp làm quen với cha mẹ và các anh em trai của Aylin, lúc này cậu nhận ra, với kiểu cách thư sinh của mình, cậu khó mà lấy được lòng họ. Daniel quyết định thay đổi bản thân thành một người đàn ông đích thực. Và Cem, anh trai của Aylin, đã giúp Daniel trong cuộc cách mạng thay đổi hình tượng thành “người đàn ông đích thực”.

Với phong độ đàn ông hào nhoáng, anh đã ghi điểm ngoạn mục với gia đình của Aylin, nhưng lại gây hậu quả không ngờ đối với người yêu của mình…

Chuẩn men do Christof Wahl đạo diễn, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Moritz Netenjakob.

“Offline - Đời không là mơ”
(Hài/Phiêu lưu; 87 phút; sản xuất năm 2016; giới hạn độ tuổi: từ 12)

 

Cảnh trong Offline - Đời không như mơ - Phim được trao Giải phim dành cho trẻ em và thanh thiếu niên LEO 2016

17 tuổi, Jan sử dụng gần nhau toàn bộ thời gian một ngày của mình trên internet. Trong trò chơi điện tử “Trận chiến chống Utgard”, Jan là một trong những game thủ siêu đẳng, chiến đấu trong vai chiến binh quả cảm Fenris. Nhưng không ngờ, trong khi chuẩn bị cho một giải đấu online quan trọng, tài khoản của cậu bị tấn công. Internet, điện thoại, thậm chí cả thẻ ngân hàng đều không hoạt động.

Khi phát hiện ra tên pháp sư trầm mặc “Loki” đứng đằng sau vụ việc, nhiệm vụ lớn nhất cuộc đời Jan bắt đầu. Cậu lên đường truy lùng tên thủ phạm và vô tình làm quen với nữ game thủ thông minh, xinh đẹp Karo cũng bị “Loki” tấn công tài khoản. Họ cùng nhau trải qua một hành trình đầy phiêu lưu, trên hành trình đó, cuộc sống thực và những trò chơi điện tử như đan xen vào nhau.

Offline - Đời không là mơ là phim đầu tay của đạo diễn Florian Schnell. Phim  được trao Giải phim dành cho trẻ em và thanh thiếu niên LEO 2016.

“Rico, Oskar và những bóng đen bí ẩn”
(Phiêu lưu; 96 phút; sản xuất năm 2014; giới hạn độ tuổi: từ 6)

 

Rico, Oskar và những bóng đen bí ấn là bộ phim phiêu lưu dựa theo tác phẩm bán chạy cùng tên của Andreas Steinhöfel

Đây là bộ phim phiêu lưu dựa theo tác phẩm bán chạy cùng tên của Andreas Steinhöfel. Oskar rất thông minh, có thể thuộc lòng 110 số nguyên tố đầu tiên, trong khi Rico lại tự cho mình là “kém thông minh” và gặp khó khăn trong việc phân biệt trái - phải, Đông - Tây. Điều đó không hề ngăn cản hai cậu bé trở thành những người bạn thân nhất của nhau.

Trong bộ phim này, đôi bạn cùng nhau đi khắp Berlin để lần theo dấu vết của kẻ bắt cóc khét tiếng Mister 2000. Nhưng rồi bỗng dưng Oskar biến mất và Rico phải thu hết can đảm để tìm lại người bạn của mình. Và còn những bóng đen bí ấn trong ngôi nhà sân sau…

Rico, Oskar và những bóng đen bí ấn đã mang lại cho Neele Leana Vollmar giải Chim Sẻ Vàng dành cho Kịch bản xuất sắc nhất trong Liên hoan truyền thông thiếu nhi Đức 2014. Bộ phim cũng đoạt giải “Voi trắng” cho hạng mục Diễn viên trẻ xuất sắc trong LHP Munich dành cho Juri Winkler và Anton Petzold; Giải thưởng “Emo” cho khả năng diễn xuất xuất sắc nhất độ tuổi trẻ em trong Những ngày phim thiếu nhi tại Vùng Ruhr dành cho Juri Winkler và Anton Petzold; Giải thưởng “Gilde” của Nhà hát nghệ thuật điện ảnh Đức Gilde dành cho phim thiếu nhi xuất sắc nhất năm 2014; Giải thưởng của Giải phim Đức 2015 trong hạng mục "Phim thiếu nhi xuất sắc".

“Victoria”
(Hình sự; 140 phút; sản xuất năm 2015; giới hạn độ tuổi: từ 16)

Cô gái trẻ người Tây Ban Nha Victoria mới chuyển đến sống ở thủ đô của Đức, cô đắm mình trong những điệu nhảy suốt đêm ở Berlin. Sau một đêm tại một câu lạc bộ, cô gặp Sonne và ba người bạn của anh. Ban đầu tưởng chừng bữa tiệc chỉ đơn giản tiếp tục với màn tán tỉnh nhẹ nhàng. Nhưng đêm sau đó lại biến thành bi kịch khi Sonne và bạn của anh phải trả một món nợ. Victoria bỗng dưng trở thành tòng phạm của một vụ cướp ngân hàng. Một cuộc tháo chạy kịch tích giữa đêm khuya ở Berlin đã thay đổi tất cả.

 

Cảnh trong Victoria

Phim do Sebastian đạo diễn; với sự tham gia của các diễn viên: Laia Costa, Frederick Lau, Franz Rogowski, Burak Yigit… Phim đoạt giải Gấu bạc hạng mục Đóng góp nghệ thuật xuất sắc dành cho quay phim Sturla Brandth Grøvlen tại LHP quốc tế Berlin 2015; Giải Vàng dành cho phim truyện và đạo diễn xuất sắc tại Giải phim Đức 2015.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top