Những chiến công đi cùng năm tháng của lực lượng CAND

15:26 - Thứ Hai, 22/08/2016 Lượt xem: 3899 In bài viết
Cuộc vận động “Sưu tầm và Tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân” đã nhận được hơn 5.000 kỷ vật lịch sử.

Chào mừng 71 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND), tối 21/8, Bộ Công an đã phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Những chiến công đi cùng năm tháng” nhằm tổng kết Cuộc vận động Sưu tầm và Tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân (CAND). 

 

Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Những chiến công đi cùng năm tháng”.

Trong 3 năm thực hiện, Cuộc vận động đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức hiến tặng những kỷ vật, tư liệu gắn bó với cuộc sống chiến đấu của họ. Trong đó có những kỷ vật quý giá của các cố Bộ trưởng Bộ Công an, của nhiều nhân chứng lịch sử, cán bộ Công an lão thành, hưu trí ở mọi miền Tổ quốc, của các đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc… Các kỷ vật đã góp phần thắp sáng ngọn lửa truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, khơi dậy ý thức tự tôn, tự hào dân tộc, củng cố niềm tin, bồi đắp lý tưởng cách mạng, ý thức, lòng nhiệt huyết và hoài bão của thế hệ trẻ để thế hệ trẻ biết và trân trọng những trang sử hào hùng, tiếp bước truyền thống của cha anh.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng ban tổ chức Cuộc vận động, nhấn mạnh tại Cuộc gặp mặt: “Những thành tích, chiến công của lực lượng CAND trong hơn 7 thập kỷ qua đã ghi những trang vàng trong lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc và để lại nhiều kỷ niệm, dấu ấn sâu sắc trong ký ức của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là các thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND qua các thời kỳ”.

Đến nay, Cuộc vận động “Sưu tầm và Tuyên truyền kỷ vật lịch sử Công an nhân dân” đã nhận được hơn 5.000 kỷ vật lịch sử. Trong đó có 4.000 kỷ vật đã được hoàn thiện hồ sơ khoa học, 200 tư liệu hiện vật tiêu biểu đã bổ sung trưng bày tại Bảo tàng CAND.

Tham dự chương trình, khán giả đã được thưởng thức những ca khúc hào hùng, thể hiện lòng nhiệt huyết, không ngại gian khó và hoài bão của các thế hệ CAND cũng như các phóng sự đặc biệt về truyền thống, lịch sử hào hùng của lực lượng CAND; chương trình giao lưu, trò chuyện cùng các đại biểu CAND ưu tú đại diện cho các thế hệ CAND.
Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top