Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru tại Việt Nam

09:03 - Thứ Năm, 22/09/2016 Lượt xem: 4619 In bài viết
Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 với chủ đề “Sắc màu Peru” và các sự kiện diễn ra từ ngày 21-27/9.

Nhân dịp kỷ niệm 22 năm Peru và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao (1994-2016), Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 lần thứ 2 với chủ đề “Sắc màu Peru”.

 

Bếp trưởng Aldo Vargas biểu diễn các kỹ thuật chế biến món Ceviche (cá sống) tại Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru 2015.

“Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 - Sắc màu Peru” do Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Viettel cùng với sự tham gia của các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh sản phẩm đặc trưng của đất nước Peru như Viettravel, Nguồn thiên nhiên, Công ty Rabomarrk...

Tuần lễ sẽ giới thiệu và quảng bá về văn hóa, đất nước, ẩm thực cũng như nét đẹp của con người Peru tới bạn bè Việt Nam thông qua các hoạt động triển lãm tranh, liên hoan ẩm thực, hội thảo trao đổi về đất nước, du lịch và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc biệt là buổi biểu diễn âm nhạc, thời trang nghệ thuật đậm chất Peru...

Tại "Góc ẩm thực Peru, quảng bá cà phê Peru, rượu Pisco", khách tham dự sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng của đất nước Nam Mỹ này từ chính những đầu bếp hàng đầu Peru.

Hội thảo “Giới thiệu khoai tây Peru 2016” với sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Peru, đại diện Trung tâm khoai tây quốc tế (CIP), các doanh nghiệp nhập khẩu, Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Khoai tây Việt Nam... giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử và sự khác biệt của khoai tây Peru với các giống khoai khác, trình bày kết hợp việc trưng bày các sản phẩm chế biến từ khoai tây Peru.

Tại triển lãm tranh "Nét quyến rũ của đất nước Peru" các gian hàng sẽ giới thiệu và trưng bày sản phẩm đặc trưng mang đậm chất Peru...

Ngày 14/11/1994, Việt Nam và Peru chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, một dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của hai nước. Kể từ đó, quan hệ thương mại giữa hai nước đã tăng trưởng nhanh, nhất là trong những năm gần đây (đạt 40 triệu USD năm 2005 đã tăng lên 173 triệu USD năm 2013 và đạt hơn 395 triệu USD vào năm 2015).

Về đầu tư, Việt Nam đã có hai doanh nghiệp lớn đang đầu tư có hiệu quả tại Peru là Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía Peru, hai doanh nghiệp (AJE group và AquaExpeditions) đang triển khai hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nước giải khát và du lịch tại Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn
Bình luận
Back To Top