Phim truyền hình tết: Câu chuyện cảm xúc về tình bạn, tình yêu

15:13 - Thứ Hai, 23/01/2017 Lượt xem: 8130 In bài viết
Là một trong những “món ăn” không thể thiếu trên truyền hình trong những ngày đầu xuân, năm nay Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) giới thiệu cùng lúc hai bộ phim truyền hình mang yếu tố ngoại. Dự án được đầu tư công phu về nội dung, hình ảnh và sản xuất, cùng với tâm huyết, nỗ lực cao nhất của đội ngũ làm phim, để đem đến cho khán giả truyền hình những câu chuyện nhiều dư vị trong ngày đầu xuân.

Từ đất nước mặt trời mọc…

Lần đầu tiên được giới thiệu trong chương trình VTV đặc biệt, Dưới bầu trời xa cách của 2 đạo diễn: NSƯT Vũ Trường Khoa và Đào Duy Phúc, có sự góp mặt của các diễn viên Việt Nam và Nhật Bản. Phim được phát sóng trên kênh VTV1 vào 20 giờ 45 ngày 22-1 và tại Nhật Bản vào tháng 3.

 

Cảnh trong phim Mátxcơva - Mùa thay lá.

Dưới bầu trời xa cách được chắp bút bởi Mieko Shimojima, một nữ biên kịch giàu kinh nghiệm, nặng lòng với hòn đảo Okinawa, Nhật Bản và cũng dành nhiều tình cảm cho Việt Nam. Gần 5 tháng với nhiều lần đi thực tế đến Việt Nam, kịch bản phim mới hoàn tất. “Bộ phim không chỉ là chuyện tình cảm lãng mạn, đáng yêu giữa một phóng viên Nhật Bản và chàng sinh viên Việt Nam, mà còn là những ký ức về chiến tranh của thế hệ đi trước. Dưới bầu trời xa cách là sự kết nối của 2 dân tộc đồng cảm với những mất mát trong quá khứ, là những thông điệp nhân văn về khát vọng hòa bình, niềm tin ở tương lai”, Shimojima chia sẻ.

Điểm đặc biệt là phim được thu tiếng đồng bộ và hầu như toàn bộ lời thoại trong phim bằng tiếng Nhật. Điều này khiến cho nam diễn viên chính của phim - Quang Sự (vai Hải) gặp không ít khó khăn. Trước khi quay phim, Quang Sự đã dành 2 tháng để học cách phát âm lời thoại trong kịch bản. Đóng cặp với Quang Sự là Miyagi Karin, một diễn viên trẻ của Nhật Bản, hiện đang hoạt động nghệ thuật ở Tokyo. Bộ phim còn quy tụ một số diễn viên tên tuổi của Nhật Bản, trong đó đáng chú ý là Teruya Toshiyuki (vai Higa), người đã tham gia nhiều bộ phim ở xứ hoa anh đào, được khán giả ở Okinawa rất hâm mộ. Về phía Việt Nam, bên cạnh Quang Sự, còn có sự góp mặt của các diễn viên Chí Nhân, Viết Liên, Hương Giang, Đình Tú…

Phim được ghi hình ở Nhật Bản và Việt Nam trong khoảng 6 tuần. Các nhà quay phim của VFC đã sử dụng máy quay hiện đại đạt chất lượng hình ảnh 4K, kết hợp công nghệ xử lý hình ảnh hậu kỳ digital. Nhờ vậy, Dưới bầu trời xa cách đã có phần tạo hình rất điện ảnh. Phim có những bối cảnh đẹp, mang đậm nét văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản, như lễ hội dây thừng khổng lồ của TP Naha, những bờ biển xanh ngắt trải dài bên hàng cây Fuguki chắn sóng ở mũi biển Bise tại Okinawa, hình ảnh của Hà Nội với phố phường nhộn nhịp, những cảnh sắc nông thôn Bắc bộ đầy hữu tình, những lễ hội đậm chất dân gian…
Việc một bộ phim truyện được lọt vào khung chương trình VTV đặc biệt được coi là một sự khởi đầu đầy mới mẻ của phim truyền hình Việt trong năm 2017.

Đến Quảng trường Đỏ mùa thay lá

Cùng nằm trong danh sách những tác phẩm được đầu tư riêng cho Tết Nguyên đán, Mátxcơva - Mùa thay lá là câu chuyện đầy cảm xúc về tình yêu và tình bạn sẽ phát sóng  trên VTV1 các ngày mùng 2,3,4,5 Tết.

Phim được quay hoàn toàn ở nước Nga. Khi xem phim, khán giả, đặc biệt là những người đã từng có thời gian sinh sống ở Nga sẽ dễ dàng nhận ra những địa điểm nổi tiếng như đồi Lênin, bến tàu điện ngầm Mátxcơva, Quảng trường Đỏ... Câu chuyện phim Mátxcơva - Mùa thay lá là những lát cắt của cả quá khứ và hiện tại, phim không thiếu những bối cảnh của Mátxcơva ngày nay nhưng gắn chặt với cộng đồng người Việt. Một hình ảnh quen thuộc không thể thiếu đó chính là mùa thu vàng của nước Nga. Đằng sau hành trình “săn bắt” sắc vàng của đoàn làm phim là cả một câu chuyện dài.

Đạo diễn Trọng Trinh chia sẻ, thời điểm bấm máy dù đã là mùa thu nhưng những cây dương trong TP vẫn chưa vàng lá, cả đoàn phim phải di chuyển 80km, đến Sergiev Posad - một địa điểm du lịch nổi tiếng với búp bê Matrioshka, cũng là nơi có mùa thu đến sớm hơn để quay được những hình ảnh lá thu vàng đặc trưng của nước Nga. Ngoài ra, sự thay đổi thất thường của thời tiết giao mùa, nạn tắc đường, khoảng cách xa xôi giữa các bối cảnh… cũng là những khó khăn, cản trở đối với ê kíp làm phim. Có thể nói, để có được những cảnh phim đẹp, tái hiện được sự bình yên, thơ mộng của mùa thu nước Nga thì đằng sau đó, quá trình thực hiện bộ phim vất vả hơn rất nhiều.

“Không chỉ là một món quà tinh thần ý nghĩa đối với những ai yêu mến và từng gắn bó với nước Nga, Mátxcơva - Mùa thay lá còn là món quà năm mới mà những người làm phim truyền hình muốn gửi đến khán giả yêu phim…”, đạo diễn - NSƯT Trọng Trinh tâm sự.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top