Tưng bừng hội xuân thành phố

18:39 - Thứ Hai, 30/01/2017 Lượt xem: 5743 In bài viết

ĐBP - Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón tết cổ truyền của dân tộc, từ ngày 30 – 31/1 (tức mùng 3 – 4 tết), tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch tổ chức giao lưu hội xuân giữa các bản văn hóa trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và các khu vực lân cận, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao dân tộc mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Đinh Dậu 2017. 

Chương trình thu hút hơn 250 diễn viên, nghệ nhân, vận động viên đến từ các bản văn hóa trong khu vực, cùng tham gia nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi, hấp dẫn, như: Liên hoan âm nhạc, dân ca, dân vũ truyền thống, hát chèo, khiêu vũ... Ngoài ra, hội xuân còn tổ chức thi đấu 7 môn thể thao truyền thống, gồm: Tung còn, nhảy bao bố, đẩy gậy, kéo co, cờ tướng, tó phại, tó má lẹ, giao lưu biểu diễn chọi gà, ném pa pao và nhiều hoạt động vui chơi có thưởng khác.

Đây là hoạt động thường niên được duy trì nhiều năm qua, đã tạo được điểm hẹn hấp dẫn cho không chỉ người dân trong khu vực mà còn cho cả du khách mỗi độ tết đến xuân về; đồng thời là một trong những dịp để quảng bá và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn, thông qua nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc Điện Biên.

Một số hình ảnh tại hội xuân:
 
Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân thành phố Điện Biên Phủ và các khu vực lân cận đã có mặt để tham dự hội xuân và tham quan Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.
  
Đánh trống khai hội.
 
Các cô gái người Mông xúng xính váy áo mới vui cùng hội xuân.
 
Bà con nhân dân tham gia hái hoa dân chủ.
 
Tham gia trò chơi ném phi tiêu.
 
Ném còn.
 
Trò chơi tó má lẹ.
 
Đẩy gậy.
 
Ném Pa Pao.
 
  
Một số tiết mục văn nghệ mừng xuân. 
Hà Linh
Bình luận
Back To Top