Tản mạn

Tháng giêng

09:10 - Thứ Năm, 09/02/2017 Lượt xem: 5933 In bài viết
ĐBP - Tháng giêng! Xanh trời, xanh đất, xanh khắp cánh đồng. Sắc xanh phủ ngập trên những lộc biếc non tơ và vỗ về những giấc mơ của tuổi thanh xuân vừa chớm nở trong miền nhớ của lòng người.

Tháng giêng! Gọi mưa xuân về bay lất phất trắng như là bụi, là sương mang theo chút lạnh vấn vương gieo vào hồn người những yêu thương trăn trở. Mưa xuân như dải khăn voan trắng phủ lên từng hàng cây, đường làng, ngõ phố… mờ mờ, ảo ảo như trong cõi liêu trai. Tháng giêng, tháng của những hội hè, đình đám, tháng của hoa xoan tím ngắt rụng trên mọi nẻo đường, mưa xuân rót mật cho hoa trong tiếng chuông chùa vọng vào thinh không, rộn rã tiếng chim chuyền cành. Tháng giêng về tâm hồn ta dường như trẻ lại để đón nhận những tinh khôi mới mẻ. Một làn mưa xuân mỏng tang dịu êm từ trên trời sà xuống… Nắng xuân vừa đọng lại đã vội tan theo với nụ cười trong trẻo, với ánh mắt nghiêng say… cùng với lộc non trong nắng xuân dịu nhẹ. Tháng giêng như đôi bàn tay dịu hiền của người mẹ vuốt ve, chạm khẽ lên đôi má ửng hồng của đứa con mới lớn với tất cả tấm lòng độ lượng khoan dung. Mưa xuân tháng giêng hiền dịu cố tình đậu lên khuôn mặt, làn mi như gợi nhớ lại trong ta những gì đã lãng quên của một thời xuân trẻ. Mưa hôn lên đôi má hồng, mưa lung linh trên mái tóc, mưa thấm vào làn môi nồng ấm, bất giác ta cảm thấy mưa xuân sao mà đáng yêu đến thế và bất chợt ta thấy tháng giêng quyến rũ lạ thường, mang theo hương sắc mới của cuộc đời. Tất cả vạn vật bừng tỉnh, vui nhộn trong vũ điệu của mưa xuân, những giọt nước li ti trong veo khẽ chạm xuống mái tóc, hồn nhiên trong vắt như đong đầy sự yêu thương. Hình như từ con người đến thiên nhiên sắc trời cỏ cây hoa lá đã tạo nên một tháng giêng mới mẻ tinh khôi nhưng cũng đầy sự quyến rũ và huyền bí với sức sống tươi trẻ diệu kỳ.

Có lẽ hơn lúc nào hết ngay từ ngày đầu mùa xuân mỗi chúng ta hãy nhìn lại chặng đường đã qua và xốc lại hành trang cho một chặng đường bước tiếp. Hãy bắt tay vào khởi nghiệp trong những ngày đầu năm.

Bích Hà
Bình luận
Back To Top