Tản văn

Cảm xúc ngày tri ân

09:33 - Thứ Năm, 16/11/2017 Lượt xem: 3824 In bài viết
ĐBP - Năm nào cũng vậy, cứ gần đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 chúng em lại nghe lòng xao xuyến khác thường. Tự thâm tâm mình, từ nơi sâu kín và trang trọng nhất, chúng em dành để lưu giữ những tình cảm chân thành nhất, lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với các thầy, các cô - những người không chỉ cho chúng em kiến thức văn hóa, mà còn từng ngày từng giờ bồi đắp cho chúng em nhân cách con người, biết trọng lẽ phải, biết thương yêu và biết vươn lên.

Trong ký ức của chúng em, hình ảnh các thầy các cô luôn hiện lên gần gũi, đẹp đẽ và tin cậy với tất cả sự bao dung, che chở, vỗ về. Những đêm đông các thầy các cô cặm cụi trước trang giáo án hoặc tập bài kiểm tra, chúng em ước sao mình hoá thành ngọn lửa hồng sưởi ấm căn phòng thầy, cô. Mỗi lời phê của các thầy các cô, dù nội dung gì chăng nữa cũng như gieo vào trang vở, gieo vào tâm hồn chúng em những tia nắng rực rỡ buổi ban mai. Rồi đây trên bước đường đời gian truân, chúng em vẫn như thấy đâu đó bàn tay các thầy, các cô ân cần dìu chúng em đi tiếp trước mỗi khó khăn.

Chúng em những người sinh ra và lớn lên trong thời đại mới, thời đại của tri thức cách mạng - được hưởng niềm hạnh phúc lớn là sự dìu dắt tận tình của các thầy, các cô và được sự yêu thương chăm sóc của xã hội, của cha mẹ và gia đình. Nhân ngày 20/11, tập thể lớp chúng em xin dâng lên các thầy, các cô những đóa hoa điểm 10 tươi thắm nhất. Chúng em xin hứa nỗ lực trong học tập, tu dưỡng tác phong đạo đức, không ngừng phấn đấu để khỏi phụ công lao của các thầy, các cô và lòng mong mỏi của mẹ cha, quyết tâm đưa lớp mình trở thành một trong những lớp đi đầu trong phong trào học tập và lao động.

Thấm thoát vậy là đã sắp qua tuổi học trò. Trong hành trang của chúng em có rất nhiều kỷ niệm về những năm học tập tại Trường THPT thành phố Ðiện Biên Phủ, có cả giọt mồ hôi mặn mòi của các thầy, các cô trong mỗi thành công của chúng em... Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em xin được trân trọng gửi đến tất cả các thầy, cô lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các thầy, cô và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người. Chúc ngôi trường thân yêu của chúng ta ngày càng phát triển, có nhiều thầy giỏi và trò giỏi để đóng góp nhiều hơn nữa nhân tài cho địa phương, cho đất nước. Mãi mãi và mãi mãi, hình bóng các thầy, cô giáo luôn ngự trị trong trái tim chúng em; trở thành hành trang tinh thần để động viên, khích lệ và vui buồn cùng chúng em, dù chúng em có đi góc bể chân trời...

Song Sơn
Bình luận
Back To Top