Sôi nổi các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch Chào năm mới 2018

12:13 - Thứ Hai, 01/01/2018 Lượt xem: 9016 In bài viết

ĐBP - Từ 8 giờ sáng ngày 1/1/2018, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ cùng các trò chơi dân gian, thể thao truyền thống đặc sắc để Chào năm mới 2018.

Tham gia các hoạt động có trên 150 diễn viên đến từ Trung tâm Văn hóa  – Thông tin, Thư viện tỉnh, phòng GD&ĐT huyện Điện Biên, phòng VH&TT huyện Điện Biên, đội văn nghệ bản Hoong Lếch Cang (huyện Điện Biên) cùng các vận động viên, nghệ nhân trên địa bàn tỉnh.

 

Tiết mục hát múa "Tiếng hát dâng Đảng" mở đầu cho chương trình văn nghệ Chào năm mới 2018.

Mở đầu là chương trình nghệ thuật với các tiết mục ca ngợi đất nước, Đảng và Bác Hồ, tinh thần lao động hăng say, phản ánh không khí tươi vui chào đón năm mới 2018. Đồng thời, các hoạt tổ chức quầy sách lưu động, trưng bày, giới thiệu xuất bản sách được mở cửa liên tục từ 7 giờ - 22 giờ, thực hiện chương trình giảm giá khuyến mại 10% trên tổng giá bìa đối với các quầy sách lưu động và trên toàn hệ thống cửa hàng sách trong tỉnh. Cùng với đó, người dân và du khách cũng được tham gia các hoạt động thể thao, trò chơi dân tộc gồm 4 môn thi: ném pa pao; tung còn; cõng người; kéo co.

Thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tạo không khí vui tươi phấn khởi trong cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên; tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, thúc đẩy phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư ngày càng phát triển. Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân; góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trong tỉnh gắn với phát triến kinh tế - xã hội; thiết thực hiện thực hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tỉnh Điện Biên trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triền bền vững đất nước.

Một số hình ảnh về các hoạt động văn hóa, văn nghệ Chào năm mới 2018:

 

Múa "Những cánh hoa xuân" do các diễn viên của bản văn hóa Hoong Lếch Cang biểu diễn.
Múa "Mừng xuân mới" - dân gian dân tộc Khơ Mú. 
 
Trò chơi ném Pa pao.
Giao lưu trò chơi Tung còn. 
Thi Cõng người nội dung nam. 
Thi Cõng người nội dung nữ. 
 
Giao lưu môn Kéo co. 
 
Rất đông người dân và du khách thập phương đến xem và cổ vũ chương trình văn hóa, thể thao tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. 
Tin, ảnh: Phan Anh
Bình luận
Back To Top