Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

20:48 - Thứ Sáu, 04/05/2018 Lượt xem: 8032 In bài viết

ĐBP - Ngày 4/5, tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Thành lập (5/5/2008 -5/5/2018). Dự buổi lễ có các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

  

Đại biểu dự Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Thành lập Sở VHTT&DL.
10 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ VHTT&DL, Sở VHTT&DL đã có bước tiến vững chắc, luôn hoàn thành tốt nhiệm được giao. Từ một số phòng, đơn vị trực thuộc ban đầu, đến nay Sở có 9 phòng, 9 đơn vị trực thuộc với tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành là 364 người. Trên cơ sở kế thừa truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, Sở luôn hoàn thành tốt công tác tham mưu về quản lý Nhà nước, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chương trình, kế hoạch phát triển sự nghiệp VHTT&DL trên địa bàn. Thường xuyên chú trọng đổi mới việc tổ chức các hoạt động văn hóa từ nếp nghĩ, cách làm nhằm tạo môi trường văn hóa lành mạnh, mang bản sắc văn hóa dân tộc. Phong trào văn nghệ quần chúng từ tỉnh đến cơ sở được đẩy mạnh, nâng cao chất lượng thông qua nhiều hoạt động sôi nổi. Công tác bảo tồn, tôn tạo phát huy giá trị di sản tiếp tục được quan tâm đầu tư; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được duy trì, triển khai hiệu quả; phong trào thể dục thể thao quần chúng, hoạt động du lịch có bước phát triển tích cực…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý trao Bằng khen cho Sở VHTT&DL vì có thành tích trong xây dựng và phát triển sự nghiệp VHTT&DL giai đoạn 2008 - 2018. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý biểu dương, chúc mừng những thành tích mà các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức Ngành VHTT&DL đã đạt được trong những năm qua. Trước xu thế phát triển mạnh mẽ của xã hội và sự hội nhập quốc tế đặt ra nhiều thời cơ cũng như thách thức tác động đến sự phát triển KT-XH của tỉnh; để hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ trong giai đoạn tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngành VHTT&DL cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung: Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải tích cực học tập, nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong chặng đường mới; tăng cường công tác phối hợp trong quá trình thực hiện công tác quản lý Nhà nước về các lĩnh vực Ngành được giao quản lý; gắn kết chặt chẽ giữa nhiệm vụ bảo tồn và nhiệm vụ phát triển nhằm xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế về tài nguyên để phát triển mạnh du lịch; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng trong Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Thành lập Sở VHTT&DL.

Ghi nhận những thành tích của Ngành VHTT&DL tỉnh trong chặng đường qua, tại buổi lễ, Bộ VHTT&DL đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTT&DL cho 39 cá nhân trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Sở VHTT&DL vì có thành tích trong xây dựng và phát triển sự nghiệp VHTT&DL giai đoạn 2008 – 2018; Sở VHTT&DL tặng Giấy khen cho 27 tập thể và 48 cá nhân.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top