Ra mắt MV “Bộ đội về làng” kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ

14:37 - Thứ Hai, 07/05/2018 Lượt xem: 6532 In bài viết
Ca sĩ Lương Nguyệt Anh vừa hoàn thành MV “Bộ đội về làng” do Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam tổ chức sản xuất nhằm hướng tới kỷ niệm 64 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2018).

MV “Bộ đội về làng” do ca sĩ Lương Nguyệt Anh thể hiện, đạo diễn Việt Hương dàn dựng nằm trong dự án “Chín năm làm một Điện Biên” của tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 64 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. MV vừa được ra mắt đã góp phần giúp công chúng ôn lại lịch sử dân tộc qua âm nhạc. 

 

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh trong một cảnh quay MV “Bộ đội về làng”.

Trong MV, Lương Nguyệt Anh hóa thân vào hình ảnh một cô thôn nữ cùng mẹ già và các cô gái làng hồ hởi đón những người chiến sĩ về làng, thể hiện tình quân dân ấm áp, ngọt bùi.

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh chia sẻ, cô tự hào khi được mời tham gia vào dự án kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ. “Với những dự án kể chuyện lịch sử qua âm nhạc như “Chín năm làm một Điện Biên”, tôi và ekip thực hiện tin rằng sẽ tiếp cận được đến nhiều khán giả, đặc biệt là giúp bạn trẻ hiểu hơn về lịch sử, về một chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy. Ở đó không chỉ có đạn bom, súng nổ mà còn có tình quân dân ấm áp như câu chuyện “Bộ đội về làng”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Đạo diễn Việt Hương cho biết, dự án “Chín năm làm một Điện Biên” gồm 28 MV với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi nhằm tái hiện lại chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy qua âm nhạc. Mỗi MV trong dự án “Chín năm làm một Điện Biên” là lát cắt nhằm khắc hoạ nên “chân dung” chiến thắng của dân tộc. 

Để thực hiện dự án này, ekip thực hiện cố gắng tái hiện một cách chân thực nhất nhiều hình ảnh của lịch sử, vì thế nhiều bối cảnh xưa đã được dựng lại như đóng bè để bộ đội vượt sông, dựng lại các hầm chiến đấu để tái hiện lại trận chiến trên đồi Him Lam, cảnh kéo pháo… 

Dự án được quay khắp các tỉnh Tây Bắc như: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Tuyên Quang… và sẽ lần lượt được giới thiệu tới công chúng trên sóng truyền hình quốc gia.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top