Khám phá trò chơi dân gian các nước trên thế giới

14:48 - Thứ Sáu, 25/05/2018 Lượt xem: 10491 In bài viết
Nhiều trò chơi dân gian đến từ các nước sẽ được giới thiệu tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam trong hai ngày cuối tuần 26-27/5. Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6).

Chương trình còn có ý nghĩa góp phần vào việc phát huy vai trò của chủ thể văn hóa, khuyến khích tìm hiểu và giới thiệu văn hóa các nước trong tâm hồn mỗi trẻ em tham gia.

 

Tham gia chương trình, du khách, đặc biệt là các em nhỏ sẽ được tham gia vào các trò chơi dân gian của Việt Nam cũng như một số quốc gia trên thế giới như:  Lò cò (Ấn Độ, Malaysia, Sri Lanka, Việt Nam); Ô ăn quan (Indonesia,Thái Lan, Việt Nam); Cướp cờ (Campuchia, Thái Lan, Việt Nam); Đi gáo dừa (Brunei, Lào,Việt Nam)…  

Đặc biệt, chương trình có sự hướng dẫn trực tiếp của các bạn sinh viên nước ngoài đang học tập tại Việt Nam.

Thông qua trò chơi, các bạn nhỏ được khám phá những nét tương đồng và khác biệt giữa trò chơi của Việt Nam với các nước. Đây chính là cơ hội giúp các em tăng cường hiểu biết về văn hóa truyền thống của đất nước cũng như khu vực để từ đó biết trân trọng các di sản văn hóa của dân tộc cũng như của bạn bè trên thế giới.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top