Liên hoan Múa rối Quốc tế lần thứ V từ 8-15/10

16:23 - Thứ Hai, 08/10/2018 Lượt xem: 5578 In bài viết

Liên hoan Múa rối Quốc tế lần thứ V – Hà Nội 2018 sẽ diễn ra từ 8-15/10.

Liên hoan nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật Múa Rối trên toàn quốc và các đoàn nghệ thuật múa Rối tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia, châu lục. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ nước chủ nhà giới thiệu giá trị nghệ thuật múa Rối đặc sắc, độc đáo của Việt Nam tới bạn bè quốc tế; là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ Múa Rối Việt Nam có điều kiện giao lưu, học hỏi những tinh hoa nghệ thuật múa Rối nhân loại, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật. 

Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn, tham dự Liên hoan năm nay là các đơn vị nghệ thuật Múa Rối tiêu biểu đến từ các châu lục gồm 7 đơn vị quốc tế: Vương quốc Campuchia, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Cộng hòa Philippines, Vương quốc Thái Lan, Wallonie Bruxelles (Vương quốc Bỉ), Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Liên bang Brasil và 4 đơn vị nghệ thuật Múa rối chuyên nghiệp của nước chủ nhà Việt Nam: Nhà hát Múa Rối Việt Nam, Nhà hát Múa Rối Thăng Long - Hà Nội, Đoàn Nghệ thuật Múa Rối Hải Phòng, Đoàn Nghệ thuật Múa Rối Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo quy chế Liên hoan, Ban Tổ chức chấp nhận tất cả các loại hình nghệ thuật Múa Rối như: Rối nước, Rối que, Rối tay, Rối đen, Rối bóng, Rối mặt nạ... Thời lượng chương trình tham dự của mỗi đoàn sẽ giới hạn từ 30 phút đến không quá 40 phút/1 chương trình. 

Ban Tổ chức cho biết, đối với các đơn vị nghệ thuật trong nước, các chương trình tham dự Liên hoan phải là những chương trình có chất lượng nghệ thuật, chưa tham dự các Liên hoan nghệ thuật quốc tế trước đây tại Việt Nam và không hạn chế số lượng thành viên tham dự. Đối với các đoàn nghệ thuật quốc tế, chương trình tham dự Liên hoan phải đạt chất lượng nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa của từng quốc gia và có số lượng nghệ sỹ mỗi đoàn không quá 06 người.

Lễ Khai mạc (8/10) và Bế mạc được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội.

Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những tiết mục, chương trình đặc sắc của các nước tham dự, thực hiện một số buổi biểu diễn phục vụ nhân dân tại tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Ninh Bình.
P.V (Theo Chinhphu)
Bình luận
Back To Top