Khoảng sáng phim Việt

09:55 - Thứ Ba, 09/04/2019 Lượt xem: 6142 In bài viết

Ngay sau khi phim Trạng Quỳnh công bố doanh thu cán đích 100 tỷ đồng, bộ phim Cua lại vợ bầu lập tức tung ra con số nhiều gấp đôi với 191,8 tỷ đồng. Con số này khiến bộ phim của đạo diễn Nhất Trung chính thức trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất, tính riêng tại thị trường Việt Nam.

 

Phim Trạng Quỳnh có doanh thu cao, mang nhiều kỳ vọng cho điện ảnh Việt Nam.

Sau gần hai tháng công chiếu tại các phòng vé trong nước, Cua lại vợ bầu chính thức trở thành cái tên dẫn đầu trong danh sách phim Việt Nam có doanh thu cao chưa từng có. Mới đây, ê-kíp còn bất ngờ chia sẻ kế hoạch “mang phim đi đánh xứ người”. Với sự tham gia của nhiều diễn viên tên tuổi như NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Lê Giang, nghệ sĩ Trung Dân, Anh Tú, Khả Như, Mạc Văn Khoa, nhất là sự góp mặt của hai diễn viên ăn ý Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc, Cua lại vợ bầu không chỉ có hậu thuẫn chắc chắn về chất lượng diễn xuất, phim còn đáp ứng tốt thị hiếu giải trí dành cho khán giả trong nước. Ðạo diễn Nhất Trung xúc động nói rằng anh chưa bao giờ dám mơ đến con số doanh thu lớn như thế, hạnh phúc đó đã cho anh cùng ê-kíp rất nhiều động lực lẫn niềm tin làm nghề. Ðạo diễn phim Cua lại vợ bầu cũng cho rằng con số hơn 191,8 tỷ đồng không chỉ là cột mốc “vàng son” trong chặng đường làm nghề của cả đoàn phim mà còn cho thấy một thị trường điện ảnh Việt Nam rộng mở, khán giả luôn sẵn lòng trao cơ hội cho những nghệ sĩ, những sản phẩm điện ảnh có sự cầu thị, tiến bộ và biết hoàn thiện.

Bỏ qua những câu chuyện bên lề liên quan cuộc đua phòng vé của hai bộ phim dẫn đầu trong việc kéo khán giả đến rạp, phim Trạng Quỳnh của đạo diễn Ðức Thịnh cũng là một dấu ấn đẹp trên bản đồ phim điện ảnh Việt Nam. Nếu như Cua lại vợ bầu là bộ phim tâm lý đan xen bi hài về một đời sống với nhiều cảm xúc rất đời thì Trạng Quỳnh là một bộ phim dựa theo giai thoại nổi tiếng về một nhân vật được cho là có thật trong lịch sử, kể về một cậu bé tóc ba chỏm tinh ranh, nghịch ngợm chuyên những trò ma mãnh nhưng không kém khôn ngoan mưu mẹo. Phim Trạng Quỳnh xoay quanh hành trình gian truân nhưng cũng nhiều tiếng cười của Trạng Quỳnh (do Quốc Anh thủ vai), Ðiềm (Nhã Phương) và Xẩm (Trấn Thành) đi giải cứu thầy Ðoàn (Tùng Yuki) - cha của Ðiềm. Họ là những con người nhỏ bé trong xã hội phong kiến, dù luôn bị chèn ép bởi tầng lớp quan lại bất công như Trịnh Bá (Công Dương) - công tử con quan lớn dùng quyền lực vu oan giá họa cho thầy Ðoàn, Ả Liễu (Khả Như) - một người phụ nữ vô cùng mưu mô, xảo quyệt, nhưng Trạng Quỳnh và hai người bạn đồng hành chưa bao giờ bỏ cuộc.

Trạng Quỳnh là bộ phim được chọn lựa theo đề tài dân gian nhưng vẫn lồng ghép được hơi thở thời đại từ cách sử dụng ngôn ngữ đến các thủ pháp điện ảnh và cách diễn đáng yêu của diễn viên, hài nhưng không nhảm. Phục trang, từng khuôn hình trong phim đều được đầu tư, chau chuốt khá kỹ lưỡng. Những thước phim hiện ra đẹp như một giấc mơ với nhiều đúp máy không thể hấp dẫn hơn. Thiên nhiên Việt Nam trong phim Trạng Quỳnh đẹp như trong cổ tích là một điểm cộng đối với khán giả yêu điện ảnh. Sẽ không quá lời khi nói rằng Trạng Quỳnh giống như một cuốn truyện tranh sống động và đẹp đẽ dành cho nhiều tầng lớp khán giả khi tới rạp chiếu phim. Không phải phim lịch sử, cũng không phải phim mang đi dự thi, có thể nói Trạng Quỳnh xứng đáng là bộ phim được ghi nhận bởi sự nỗ lực rất nhiều từ cả ê-kíp, từ đạo diễn cho đến diễn viên, kỹ thuật...

Tuy ở hai dòng phim khác nhau, nhưng cả phim Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh đều xứng đáng trở thành những điểm nhấn đẹp của điện ảnh Việt Nam. Những con người tâm huyết với điện ảnh như đạo diễn Ðức Thịnh, đạo diễn Nhất Trung cùng dàn diễn viên nghiêm túc với nghề như Trấn Thành, Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc... nhiều người kỳ vọng, điện ảnh Việt Nam tiếp tục có nhiều sản phẩm hấp dẫn và có giá trị để lôi cuốn khán giả tới rạp chiếu phim nhiều hơn nữa.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top