Tháng của phim Việt trở lại

15:47 - Thứ Ba, 02/07/2019 Lượt xem: 6895 In bài viết

Sau tháng 6 hoàn toàn vắng bóng, trong tháng 7 này, phim Việt sẽ trở lại “đường đua” với 2 tác phẩm điện ảnh mới, gồm Thật tuyệt vời khi ở bên em (ngày 12-7) và Tìm chồng cho mẹ (26-7).

 

“Tìm chồng cho mẹ” với câu chuyện về những bà mẹ đơn thân.

Chờ đột phá

Thật tuyệt vời khi ở bên em đánh dấu sự trở lại của nữ đạo diễn Luk Vân sau tác phẩm đầu tay khá thành công 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu (năm 2016). Dự án mới của cô tiếp tục khai thác thế mạnh của thể loại ngôn tình.  

Phim là câu chuyện về một diễn viên nổi tiếng (Harry Lu thủ vai) trên hành trình tìm lại ký ức sau một tai nạn. Cùng với sự giúp đỡ của người cùng ngồi trên xe trong ngày tai nạn hôm ấy, anh chàng dần trải qua những sự kiện giúp bản thân đối mặt với từng mảnh ký ức. Những cảm xúc về tình yêu, tình bạn, sự nghiệp lần lượt trở về, đồng thời một bí mật rất lớn được che giấu bấy lâu cũng bất ngờ hé lộ…  

Theo đạo diễn Luk Vân, trong Thật tuyệt vời khi ở bên em, cô sẽ đẩy những kịch tính của tình yêu lên một mức cao. Cô chia sẻ, đây là tác phẩm quan trọng trong sự nghiệp đạo diễn của mình, vì phim thứ 2 lúc nào cũng phải cho thấy sự tiến bộ của đạo diễn so với tác phẩm trước: “Có thể bộ phim lần này vẫn còn nhiều điều chưa được như ý muốn nhưng Luk Vân tin chắc sẽ mang đến cho khán giả thật nhiều cảm xúc, cũng như nhìn thấy được tâm huyết của bản thân, nhà sản xuất cùng ê kíp”.

Phim có sự tham gia của 2 diễn viên điển trai Harry Lu và B Trần trong vai nam chính. Vai nữ chính được trao cho Oanh Kiều, người từng gây ấn tượng khi tham gia Dạ cổ hoài lang và Cô Ba Sài Gòn. 

Trong khi đó, Tìm chồng cho mẹ có thể coi là thử nghiệm mới mẻ của gương mặt cũng khá mới là đạo diễn Thủy Trần. Câu chuyện phim xoay quanh hành trình tìm một người đàn ông để “gả” cho mẹ mình của cô bé Thụy Miên (Khánh Như). Rất nhiều tình huống hài hước, vui nhộn đã xảy đến trong gia đình bà mẹ đơn thân Thụy Du (Vân Trang) và cô con gái lắm chiêu nhiều trò này. 

Theo đại diện nhà sản xuất, Tìm chồng cho mẹ chạm đến những trăn trở, suy nghĩ mang tính thời đại. Ở đó, những người phụ nữ dù ở thế hệ nào, hoàn cảnh nào thì vẫn phấn đấu vì gia đình, vì hạnh phúc của bản thân. Phim mạnh dạn chạm đến những mảng màu đa sắc trong cuộc sống của những bà mẹ đơn thân ở nhiều tầng lớp, nhiều hoàn cảnh, nhiều tính cách thông qua các nhân vật trong phim, từ đó mở ra những khát khao về hạnh phúc, những tâm tư khi lần nữa bước vào tình yêu.

Không còn là sự cam chịu hay phó mặc cho số phận, định kiến xã hội, các “single mom” trong phim mang đến góc nhìn mới, tràn đầy hy vọng và tình yêu cuộc sống. Ngoài Vân Trang và bé Khánh Như, dàn diễn viên trong phim quy tụ các nghệ sĩ, diễn viên: Hồng Đào, Minh Triệu, Hà Việt Dũng, bé Chu Diệp Anh, bé Tùng Lâm… 

Phim ngoại vẫn sôi động

Trong số các phim ngoại nhập tháng 7, 2 tác phẩm được chú ý nhiều nhất là Spider-Man: Far From Home (Spider-Man: Người nhện xa nhà, khởi chiếu 4-7) và Vua sư tử (19-7). Trong tác phẩm thứ 23 của vũ trụ điện ảnh Marvel, người nhện Peter Parker với vai trò người bảo vệ mới của biệt đội Avengers thay Iron Man sẽ phải tìm cách xoay xở trước kẻ thù để giữ lấy sự bình yên cho Trái đất.

Phim nhận được 91% phản hồi tích cực trên Rotten Tomatoes cùng nhiều đánh giá tích cực của các chuyên gia phê bình điện ảnh uy tín. Vua sư tử phiên bản live-action bằng kỹ xảo đồ họa đỉnh cao, các nhân vật đã từng hớp hồn biết bao thế hệ khán giả sẽ quay trở lại trong một diện mạo mới, không thể sống động và chân thực hơn, để tái hiện lại câu chuyện đầy xúc động vốn luôn in dấu trong ký ức của mọi người. 

Dòng phim kinh dị dù đang chịu sự kiểm duyệt gắt gao nhưng vẫn chiếm ưu thế lớn, với Lời nguyền con đầm bích - Ác quỷ trong gương là câu chuyện về một nhóm học sinh phát hiện ra chiếc gương cổ ngay trong ngôi trường của mình, nhưng phải trả giá vì liều lĩnh đọc câu thần chú ma quái; Búp bê sát nhân kể về phiên bản búp bê lỗi với mã lập trình bị hack… 

 
Đặc biệt trong tháng 7, thể loại hành động trở lại đa dạng với rất nhiều tên tuổi lừng danh: Tay đua huyền thoại (5-7) cùng nam tài tử John Travolta; Đội chống tham nhũng (12-7) với sự tham gia của dàn diễn viên Hồng Công: Cổ Thiên Lạc, Trịnh Gia Dĩnh, Trương Trí Lâm…; Sát thủ Anna (26-7), siêu phẩm hành động nghẹt thở về nữ sát thủ xinh đẹp, đầy bí ẩn Anna (do siêu mẫu người Nga Sasha Luss thủ vai); Kế hoạch đào tẩu (12-7) cùng nam tài tử Sylvester Stallone… Step Up 6: Vũ điệu đường phố thuộc thể loại âm nhạc, cũng góp phần khuấy động bữa tiệc điện ảnh tháng 7.
P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top