Cuộc thi tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc năm 2019

08:59 - Thứ Năm, 04/07/2019 Lượt xem: 6718 In bài viết

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức “Cuộc thi tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc - 2019” từ ngày 6 đến 16-7.

 

Một tiết mục múa của sinh viên Học viện Múa Việt Nam.

Đây là lần thứ ba cuộc thi được tổ chức. Cuộc thi năm nay có 29 thí sinh đăng ký tham dự, trong đó phía Bắc có 19 thí sinh và phía Nam 10 thí sinh. Thí sinh là biên đạo múa đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp công lập và ngoài công lập; tuổi đời không quá 35, có trình độ chuyên môn và tác phẩm đáp ứng tiêu chí cuộc thi. 

Ban tổ chức cho biết, mỗi thí sinh được đăng ký hai tác phẩm để tham dự vòng sơ khảo và chung kết. Tham gia cuộc thi, thí sinh chịu hoàn toàn trách nhiệm về luật bản quyền tác giả, tác phẩm trong nước và quốc tế.

Tác phẩm dự thi là các sáng tác mới từ năm 2019 ở thể loại múa ngắn, hình thức múa ít người (từ 5 người trở xuống) có thời lượng tối đa 8 phút, tối thiểu 5 phút, chưa tham gia cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp nào. 

Vòng sơ khảo khu vực miền Bắc và miền Nam tổ chức vào ngày 6-7. Vòng chung kết và lễ bế mạc vào các ngày 14-7 đến 16-7 tại Hà Nội.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top