“Thành phố ngủ gật” ra rạp cuối năm nay

15:34 - Thứ Hai, 29/07/2019 Lượt xem: 8698 In bài viết

Bộ phim nghệ thuật “Thành phố ngủ gật” của đạo diễn Lương Đình Dũng hiện tại đã hoàn thành và đang chuẩn bị được gửi đi dự các Liên hoan phim và sự kiện điện ảnh quốc tế. Đạo diễn cho biết, đã có nhà phát hành tại Đức đề cập đến việc phát hành bộ phim ở nước ngoài.

 

Cảnh trong phim.

“Thành phố ngủ gật” kể về một anh chàng 25 tuổi, sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hàng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng với khu nhà, thêm một cô gái xuất hiện. Mọi bất thường xảy ra, nó bắt đầu xuất hiện ngoài tầm kiểm soát các nhân vật và của chính tác giả.

Phim quy tụ một ekip làm phim chuyên nghiệp đến từ trong nước và quốc tế. Trong đó, giám đốc hình ảnh của bộ phim là nhà quay phim Thái-lan Chalermpornpanit (với các dự án phim tham dự LHP quốc tế Busan, LHP quốc tế Singapore, chiếu tại LHP Berlin...) và nhà quay phim Việt Nam Phạm Văn Khuê, nhạc sĩ Martynas Bialobžeskis (người đã có nhiều tác phẩm âm nhạc được trình diễn tại các lễ hội âm nhạc, hòa nhạc ở Latvia, Estonia, Đức, Ba Lan, Mỹ….), làm hậu kỳ tại Hàn Quốc…

“Thành phố ngủ gật” từng được lựa chọn trong là một trong tám dự án phim đến từ khắp nơi trên thế giới tại sự kiện Industry@ Tallinn& Baltic thuộc liên hoan phim Quốc Tế Black Nights Tallinn lần thứ 22, và nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn quốc tế.

Mặc dù kinh phí làm phim và thời gian thực hiện chỉ bằng 1/10 so với dự án “Cha Cõng Con” - đã gây được nhiều tiếng vang của mình, nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng rất tự tin. Anh chia sẻ “Quan điểm của tôi là mỗi bộ phim cần có yếu tố nghệ thuật nhưng cũng phải thành công khi ra rạp…Vì thế phim tôi luôn có ba tiêu chí: một là câu chuyện phim phải hay và vấn đề phải khác biệt, hai là gương mặt diễn viên phải lạ, hấp dẫn kèm diễn xuất tốt, ba là hình ảnh luôn phải tuyệt đẹp và độc đáo”.

Hoàn thành bộ phim “Thành phố ngủ gật”, Lương Đình Dũng đã bắt tay vào thực hiện dự án phim điện ảnh hành động “578”- một câu chuyện về hành trình người cha đi tìm công lý cho cô con gái bị xâm hại. Đây là một dự án lớn do nhà sản xuất Công ty Ngôi Sao Mới đầu tư và sẽ chính thức bấm máy vào cuối tháng 10, ra mắt vào tháng 8 năm 2020. Anh cho biết, sau khi “578” kết thúc, sẽ thực hiện dự án phim kinh dị “Ma Đói: Mật Mã 45” và Dự án phim “Ba Mùa Mưa Một Tiếng Sét”

Đạo diễn Lương Đình Dũng, tốt nghiệp Thạc sĩ Nghệ thuật điện ảnh. Hiện anh là cố vấn phim của LHP quốc tế Tallinn Black Nights, thuộc top 15 LHP lớn nhất thế giới được công nhận. Phim của anh đã từng đoạt giải nổi bật, trong đó có thể kể đến "Phim châu Á xuất sắc nhất" tại LHP Quốc tế Iran lần 36, giải "Kịch bản xuất sắc nhất" LHP Việt Nam lần thứ 20, Giải "Phim nước ngoài hay nhất" - Liên hoan phim Quốc tế Arizona lần 26...

Anh cũng là tác giả của các tiểu thuyết hành động “Những cô gái vô chủ”, tập truyện ngắn “Cha Cõng Con”, tập thơ và truyện ngắn “Con Hãy Đi Về Phía Mặt Trời”…

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top