Tưng bừng các hoạt động văn hóa Ngày hội dân tộc Thái lần thứ II

11:58 - Thứ Sáu, 18/10/2019 Lượt xem: 10618 In bài viết

ĐBP - Trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II năm 2019, sáng nay (18/10), các hoạt động văn hóa, văn nghệ và du lịch đã diễn ra tưng bừng tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ). Chương trình với sự tham gia của gần 600 nghệ sĩ, nghệ nhân và diễn viên quần chúng dân tộc Thái đến từ 5 tỉnh: Lai Châu, Thanh Hóa, Sơn La, Yên Bái và Điện Biên.

Tại đây, các hoạt động văn hóa, văn nghệ và du lịch diễn ra đan xen tại các gian trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa truyền thống dân tộc Thái của các địa phương. Nhiều nét văn hóa đặc trưng, đại diện cho đồng bào dân tộc Thái của các tỉnh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách và người dân, như: Nghệ thuật viết chữ Thái cổ; trình diễn dệt thổ cẩm, thêu khăn Piêu dân tộc Thái; biểu diễn trống, chiêng, múa sạp, dân ca, dân vũ, ẩm thực và các điệu múa truyền thống của đồng bào Thái…

Đây là hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt sự kiện Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II, với mục đích nhằm giới thiệu, quảng bá sâu rộng vẻ đẹp, những nét tinh hoa văn hóa đặc sắc đồng bào dân tộc Thái của mỗi vùng miền, tạo nên bức tranh đa sắc màu về cộng đồng dân tộc Thái Việt Nam.

Một số hình ảnh hoạt động văn hóa trong Ngày hội dân tộc Thái lần thứ II:

Tung còn.
Trình diễn múa sạp.
Trình diễn dệt thổ cẩm.
Giới thiệu ẩm thực dân tộc Thái.
Trình diễn múa truyền thống của đồng bào Thái Thanh Hóa.
Giao lưu múa nón của dân tộc Thái trắng TX. Mường Lay.
Trình diễn viết chữ Thái cổ.
Người dân tham quan gian trưng bày sản phẩm dân tộc Thái.

 

Hà Linh – Phạm Quang
Bình luận
Back To Top