Tưng bừng Lễ hội Đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay

12:07 - Thứ Tư, 01/01/2020 Lượt xem: 8337 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (1/1/2020), tại Lễ hội Đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay lần thứ VI năm 2020 đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo đại biểu, du khách và nhân dân trên địa bàn đến xem, cổ vũ.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo du khách và nhân dân đã có mặt tại Bến thuyền Cơ Khí để chứng kiến nghi thức Tế Thần sông nước cầu may cho các đội đua thuyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị xã Mường Lay. Ngay sau đó, 9 đội tham gia đua thuyền năm nay (gồm 6 đội trên địa bàn thị xã và 3 đội khách mời đến từ huyện Quỳnh Nhai (Sơn La), Nậm Nhùn (Lai Châu) và huyện Mường Chà) đã bước vào tranh tài trên quãng đường đua dài 1.000m từ bản Hốc (phường Na Lay) đến cầu bản Xá. Dưới sự hò reo, cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, các đội đua đã nỗ lực hoàn thành phần thi của mình để có thể vượt qua vòng loại vào thi đấu bán kết và chung kết.

Bên cạnh hoạt động đua thuyền, Ban Tổ chức Lễ hội cũng tổ chức trưng bày các gian hàng sản phẩm truyền thống; tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, thu hút sự tham gia của đông đảo du khách và người dân địa phương, tạo không khí vui vẻ, náo nhiệt trong ngày đầu năm mới.

Một số hình ảnh tại Lễ hội Đua thuyền đuôi én năm 2020:

Thầy mo và đội phụ tế thực hiện nghi thức Tế Thần sông nước.
Thầy mo thả lễ vật tạ ơn Thần sông nước.
Các đội đua thuyền nỗ lực tranh tài.
Đông đảo du khách và nhân dân cổ vũ các đội đua thuyền.
Trò chơi chọi gà thu hút người dân đến xem, cổ vũ.
Vận động viên thi đấu môn đẩy gậy trong Lễ hội Đua thuyền đuôi én năm 2020.
Du khách và nhân dân tập trung tại Bến thuyền Cơ Khí để cổ vũ các hoạt động trong Lễ hội Đua thuyền đuôi én năm 2020.

 

Tin, ảnh: Đức linh
Bình luận
Back To Top