Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

2 tập thể nhận Cờ thi đua của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

20:14 - Thứ Hai, 13/01/2020 Lượt xem: 7992 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (13/1), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Phạm Việt Dũng, Giám đốc Sở VH,TT&DL trao Bằng khen của Bộ VH,TT&DL cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2019, Sở VH,TT&DL đã tích cực triển khai và thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch về phát triển các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Toàn ngành đã thực hiện 130 buổi biểu diễn phục vụ nhiệm vụ chính trị cho trên 240 nghìn lượt người xem; duy trì gần 1.300 đội văn nghệ quần chúng và tổ chức hơn 3.700 buổi biểu diễn thu hút trên 673 nghìn lượt người xem. Hệ thống thư viện đón hơn 165 nghìn lượt bạn đọc. Phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục có tác động thiết thực đến nhiều mặt của đời sống xã hội; hoạt động thể dục, thể thao quần chúng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Du lịch có bước phát triển tích cực, hệ thống cơ sở hạ tầng, vật chất, kỹ thuật được quan tâm, đầu tư, trong năm đón khoảng 845 nghìn lượt khách du lịch. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 1.300 tỷ đồng…

Năm 2020, Sở VH,TT&DL đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, mục tiêu, chủ yếu nhằm tiếp tục nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, thể dục thể thao của vùng cao, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước giảm sự chênh lệch giữa các vùng miền và trong cả nước. Thực hiện mục tiêu bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc trong tỉnh gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Sở cũng thông tin một số điểm mới của các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành VH,TT&DL đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là trong việc tổ chức thành công Lễ hội Hoa Ban năm 2019 và các sự kiện lớn của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sở VH,TT&DL tập trung chuẩn bị tốt các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban và tiếp tục tham mưu cho tỉnh tổ chức tốt những hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước. Tiếp tục triển khai tốt các hoạt động văn hóa, đặc biệt là văn hóa ở cơ sở; các giải thể thao quần chúng gắn với thực tiễn đời sống xã hội và nhu cầu của nhân dân; tập trung thực hiện Đề án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ đến năm 2030.

Với những kết quả đạt được trong năm 2019, 2 tập thể là Sở VH,TT&DLPhòng Văn hóa - Thông tin huyện Điện Biên, được Bộ VH,TT&DL tặng Cờ thi đua; 7 tập thể và 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ VH,TT&DL.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top