Phim Việt thắng giải Busan sắp khởi chiếu trên toàn quốc

10:47 - Thứ Tư, 03/06/2020 Lượt xem: 7093 In bài viết

"Ròm" – bộ phim đoạt giải cao nhất – giải New Currents, tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 (Hàn Quốc), sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 31-7.

Cảnh chân thực, gần gũi trong phim điện ảnh "Ròm".

Theo thông tin từ nhà sản xuất HKFilm và nhà phát hành CJ HK Entertainment ngày 2-6, phim "Ròm" đã được chính thức cấp phép phát hành trong nước.

"Ròm" là tác phẩm điện ảnh được đạo diễn Trần Thanh Huy phát triển từ phim ngắn "16h30" từng đoạt giải Cánh diều vàng năm 2012 của Hội Điện ảnh Việt Nam và được chiếu trong hạng mục Góc phim ngắn tại Liên hoan phim quốc tế Cannes 2013. Dành 8 năm theo đuổi, đạo diễn mới hoàn thành và đưa đến khán giả trong nước phim này.

"Ròm" kể về những người lao động nghèo, đặc biệt là trẻ em và thiếu niên đường phố, tại một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa. Trong đó, Ròm – nhân vật chính đã phải vào đời kiếm sống từ rất sớm. Dù cuộc sống vất vả nhưng cậu luôn lạc quan, mong muốn kiếm được nhiều tiền để tìm lại cha mẹ đã thất lạc của mình.

Hình ảnh các cậu bé đường phố được khắc họa trong phim "Ròm".

Đây là phim Việt Nam đầu tiên giành giải cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan – một trong những liên hoan phim uy tín tại châu Á. Đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết, tác phẩm được xây dựng từ những điều gần gũi, thân quen với người dân Việt Nam nên bên cạnh chinh chiến tại các liên hoan phim quốc tế, ê kíp sản xuất rất mong được đưa phim đến với khán giả trong nước.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top