Tạo đà cho nhà làm phim trẻ

09:08 - Thứ Ba, 28/07/2020 Lượt xem: 6221 In bài viết

Chuyên mục “Cửa sổ mới” trên kênh YouTube Filmbox vừa ra đời từ sự “bắt tay” của Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam (TPD) và Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), mở ra sân chơi mới cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam.

Theo đó, đều đặn hằng tuần, chuyên mục sẽ giới thiệu với công chúng các phim ngắn của những người bắt đầu dấn thân vào hoạt động điện ảnh. Thời gian đầu, “Cửa sổ mới” đem đến 5 phim: “Mộng tưởng đen” (Dương Phước Trung), “XX2061” (Phạm Thu Thủy), “Cá dọn bể” (Chu Nguyệt Ánh), “Muộn” (Hồ Thanh Thảo) và “Vô diện” (Nguyễn Phan Thảo Đan). Từ ngày 31-7 tới, các tác phẩm này cũng được đưa lên trang xem phim theo yêu cầu có bản quyền hàng đầu Việt Nam Danet.vn.

Khi bước vào hoạt động điện ảnh, hầu hết các nhà làm phim đều chọn thể loại phim ngắn để thử sức. Nhiều đạo diễn tài năng của Việt Nam bắt đầu sự nghiệp từ cách thức này, như: Bùi Thạc Chuyên, Vũ Ngọc Đãng, Nguyễn Quang Dũng, Phan Đăng Di, Lương Đình Dũng, Nguyễn Hoàng Điệp… Phim truyện “Ròm” của đạo diễn Trần Thanh Huy đoạt giải “New Currents” - giải thưởng quan trọng nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 (Hàn Quốc), cũng được phát triển từ phim ngắn “16h30”. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng qua phim ngắn cũng có thể thấy được tư duy, tầm nhìn của những nhà làm phim trẻ - tương lai điện ảnh nước nhà. 

Việc các phim ngắn được phổ biến qua mạng xã hội - kênh YouTube Filmbox không chỉ đem đến cho công chúng những “món ăn” mới, mà còn tạo đà cho các nhà làm phim trẻ phát triển tài năng. Qua đây, các đạo diễn trẻ có thêm cơ hội nhận được hỗ trợ từ những nhà sản xuất, đầu tư trong nước và quốc tế.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top