Phim “Yêu trong đau thương“: Chỉ yêu thương mới hóa giải hận thù

10:04 - Thứ Năm, 30/07/2020 Lượt xem: 13411 In bài viết

Trong vòng luẩn quẩn với ranh giới mong manh giữa yêu và hận, chỉ có sự tỉnh thức kịp thời và lòng yêu thương mới đủ hóa giải tất cả.

Yêu trong đau thương xoay quanh Hương Thảo (Bella Mai), mồ côi cha mẹ, sống với anh trai là Nghĩa (Thanh Thức). Là cô gái xinh đẹp, dịu dàng nên được nhiều người để mắt tới nhưng từ lâu, trong lòng Thảo đã ghi khắc hình bóng của một người là Chí Kiên (Đăng Dũng Bino). 

Phim lấy bối cảnh những năm 60 của thế kỷ trước.

Chí Kiên con nhà giàu, đẹp trai, miệng lưỡi ngọt ngào, ga-lăng, lịch sự nên được rất nhiều cô gái thầm thương trộm nhớ. Chí Kiên cũng mồ côi sau khi cha mẹ mất trong 1 tai nạn, hiện sống với bà nội (bà Hai – NSND Kim Xuân) và một đứa em cùng cha khác mẹ tên Chí Bình (Hoàng Nguyên) - kết quả của mối tình dan díu của ba Kiên năm xưa. Tuy nhiên, nếu Chí Kiên được lên Sài Gòn học, được cả nhà yêu thương thì Bình chẳng khác nào người ở trong nhà.

Mang tiếng lên thành phố đi học nhưng Chí Kiên lao vào ăn chơi, qua lại với ca sĩ phòng trà tên Lan Chi (YeYe Nhật Hạ) - cũng xuất thân là cô gái mồ côi cha mẹ, từng bị cuộc đời dập vùi trước khi theo nghề "xướng ca vô loài". Tuy nhiên, khi về quê Chí Kiên vẫn đóng vai thanh niên lành mạnh, người cháu hiếu thảo. Ngay cả Nghĩa (Thanh Thức) - anh trai Hương Thảo, bạn thân Chí Kiên cũng không hề hay biết.

Yêu và hận khiến con người mờ mắt, thậm chí mất hết nhân tính.

Trong vòng luẩn quẩn giữa yêu và hận ấy, mỗi người trong số họ hoặc sẵn sàng bất chấp tất cả, thậm chí làm những việc thất đức để giành giật những thứ vốn không thuộc về mình hoặc chấp nhận hy sinh bản thân.

Thông qua câu chuyện với biết bao hỷ-nộ-ái-ố, phim muốn gửi gắm thông điệp lòng thù hận chỉ khiến con người mờ mắt, mất nhân tính.

Không thể lấy hận thù hóa giải được hận thù. Hạ gục được kẻ thù không bao giờ đem lại cho chúng ta hạnh phúc chân thật. Hận thù mãi là một vòng luẩn quẩn không có điểm cuối, nếu không biết dừng lại. Tiền tài, vật chất cuối cùng chỉ là vật ngoài thân. Điều cuối cùng còn đọng lại chính là tình yêu thương.

Yêu thương đủ lớn sẽ thứ tha cho mọi lỗi lầm, để hàn gắn vết thương do chính mình gây ra. Sự tỉnh thức đúng thời điểm giúp con người quay về bản ngã của chân-thiện-mỹ. Chỉ khi làm được những điều đó mới nhận về sự thanh thản trong tâm hồn.

Phim được chăm chút kỹ lưỡng về bối cảnh, đạo cụ.

Thuộc đề tài phim xưa, theo đạo diễn Chu Thiện, Yêu trong đau thương được chuẩn bị kỹ lưỡng từ bối cảnh, đạo cụ, thiết kế mỹ thuật… với mong muốn mang đến những khung hình đẹp và thật cho khán giả. Đại diện nhà sản xuất Mega GS cũng tiết lộ, sau khi thăm dò thị hiếu và biết được khán giả yêu thích dòng phim này nên dù chi phí sản xuất cao hơn, họ vẫn chấp nhận thực hiện bộ phim.

Câu chuyện của Yêu trong đau thương dù không thực sự mới mẻ nhưng dưới ngòi bút của biên kịch Nguyễn Thị Mộng Thu, các tình tiết được sắp xếp logic không chỉ nêu bật tính cách, số phận nhân vật mà còn có nhiều nút thắt – mở, cao trào.

Yêu trong đau thương đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của YeYe Nhật Hạ sau nhiều năm vắng bóng lĩnh vực phim truyền hình. Cô đảm nhận vai ca sĩ phòng trà Lan Chi. Vai nam chính cũng được trao cho diễn viên lần đầu thử sức lĩnh vực phim truyền hình Đăng Dũng Bino.

Bộ ba diễn viên chính tại buổi ra mắt bộ phim.

“Đây là dạng vai với tính cách phức tạp, khá là ác độc, gia trưởng, vũ phu và bất trị. Càng về cuối phim nhân vật này sẽ càng thể hiện nhiều khía cạnh của mình. Nhân vật này đại diện cho mẫu đàn ông độc tài, gia trưởng, cổ hủ trong xã hội ngày xưa”, nam diễn viên chính chia sẻ về nhân vật của mình.

Vai nữ chính còn lại được trao cho gương mặt khá quen thuộc Bella Mai. Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên có thực lực: NSND Kim Xuân, NSUT Thanh Nam, Ngân Quỳnh, Thanh Thức, Thanh Bình, Hoàng Nguyên, Kiều Khanh…

Phim dài 38 tập lên sóng trên kênh VTV3 lúc 14 giờ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 1-8.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top