Ra mắt phim ngắn bảo vệ khỉ khỏi nuôi nhốt trái phép

16:03 - Thứ Tư, 19/08/2020 Lượt xem: 7333 In bài viết

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt phim truyền thông mới nhất mang tên "Khỉ không phải là thú cưng" để nâng cao nhận thức cho người dân nhằm chấm dứt tình trạng nuôi nhốt khỉ để làm thú cưng. 

"Khỉ không phải là thú cưng" là phim truyền thông về khỉ đầu tiên của ENV phản ánh tình trạng nuôi nhốt khỉ đang ngày một gia tăng, vượt quá khả năng kiểm soát của các cơ quan thực thi pháp luật cũng như năng lực cứu hộ của các trung tâm cứu hộ động vật hoang dã trên cả nước.

Bà Bùi Thị Hà, Phó Giám đốc phụ trách Chính sách và Pháp luật của ENV cho biết: “Ở Việt Nam, khỉ thường bị săn bắt từ tự nhiên và bán cho các hộ dân, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê hay các cơ sở kinh doanh khác để nuôi nhốt, thu hút sự chú ý, phục vụ nhu cầu giải trí, hoặc làm thú cưng. Thực trạng này đang ngày càng nghiêm trọng, có thể dễ dàng nhận thấy qua số lượng những báo cáo vi phạm ngày càng tăng liên quan đến buôn bán, quảng cáo, nuôi nhốt khỉ trái phép mà ENV tiếp nhận từ cộng đồng, cả trực tiếp và trên Internet.”

 Phim “Khỉ không phải thú cưng” là một chuỗi những hình ảnh thương tâm của các cá thể khỉ bị nuôi nhốt do ENV thu thập từ những vụ việc có thực đã từng được thông báo đến Phòng bảo vệ Động vật hoang dã của ENV. Thực trạng săn bắt, buôn bán và nuôi nhốt khỉ tràn lan ở Việt Nam hiện nay rất đáng bị lên án.

Hy vọng rằng, qua những hình ảnh thương tâm trong phim này sẽ khiến những người đang nuôi khỉ và có ý định nuôi khỉ sẽ dừng lại. Để góp phần xóa bỏ tình trạng săn bắt, buôn bán và nuôi nhốt khỉ, ENV cũng khuyến khích cộng đồng thông báo các vi phạm liên quan đến khỉ đến Đường dây nóng 18001522 để cùng ENV hiện thực hóa thông điệp “Khỉ không phải thú cưng” tại Việt Nam.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top