Phim kinh dị Thang máy ấn định ngày ra mắt

14:22 - Thứ Năm, 27/08/2020 Lượt xem: 7991 In bài viết

Trong bối cảnh hầu hết các phim Việt đều dời lịch phát hành do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bộ phim kinh dị Thang máy vừa bất ngờ tung teaser trailer cùng lịch chiếu chính thức.

Bộ phim Thang máy lấy cảm hứng từ một truyền thuyết đương đại của Hàn Quốc với cái tên “The Elevator Game”, kết hợp với những sự kiện có thật, đầy bí ẩn xảy ra trong thang máy trên khắp thế giới.

Bộ ba nhà làm phim nước ngoài đứng sau phim Thang máy.

Phim là câu chuyện kỳ bí xảy ra với những cô gái trẻ khi đi thang máy một mình. Mọi chuyện bắt đầu khi Jina (Tống Yến Nhi) đột nhiên mất tích sau khi livestream trong thang máy.

Sự cố này gây ra nỗi sợ hãi tâm lý trong tâm trí Trang (Yu Dương) đến mức cô bị ám ảnh không thể bước vào thang máy ở bất cứ đâu. Cho đến khi người bạn thứ hai - Ngọc (Mai Bích Trâm) cũng mất tích khi đang livestream trong chính cái thang máy của khu bệnh viện cũ kỹ.

Đến lúc này, Trang phải chiến đấu với bản thân để chiến thắng nỗi sợ thang máy, tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với 2 người bạn của mình và cứu họ.

Thang máy được cầm trịch bởi bộ 3 ngoại binh đạo diễn Peter Mourougaya, đạo diễn hình ảnh Dominic Pereira và chuyên gia hiệu quả đặc biệt Bradley Greenwood. Cả 3 cùng học làm phim ở Mỹ, cùng đem lòng yêu mến đất nước và con người Việt Nam nên cùng đến đất nước hình chữ S sinh sống và làm phim.

3 nữ diễn viên chính: Tống Yến Nhi, Mai Bích Trâm và Y Dương (từ trái qua).

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn kiêm biên kịch Peter Mourougaya, có mẹ là người Pháp gốc Việt cho biết kịch bản phim được anh viết từ 5 năm trước.

“Đây không chỉ đơn thuần là một bộ phim kinh dị. Nó còn là một bộ phim gia đình đề cập đến chứng trầm cảm, nỗi sợ hãi và tức giận của thanh thiếu niên mà nhiều người trẻ có thể liên tưởng đến bản thân, nhưng được thực hiện theo hướng giải trí. Có rất nhiều bộ phim kinh dị nổi tiếng của phương Tây, Nhật Bản và Hàn Quốc tập trung vào nội dung này. Tuy nhiên, tôi đã thêm các yếu tố của văn hóa Việt Nam, khiến nó trở thành một sự pha trộn độc đáo chưa từng thấy trước đây, tạo nên sự khác biệt so với các bộ phim nước ngoài”, Peter Mourougaya chia sẻ.

Đạo diễn Peter Mourougaya.

Đảm nhận vai trò đạo diễn hình ảnh, Dominic Pereira đã quá quen thuộc với các bộ phim Việt: Dòng máu anh hùng, Để mai tính 1 & 2, Chàng vợ của em, Mắt biếc...

Trong Thang máy, cách anh tiếp cận ánh sáng và chọn góc quay hoàn toàn khác biệt với các phim đã từng tham gia. Sự biến hóa tài tình đó đã giúp bộ phim lột tả nỗi sợ hãi, ám ảnh của các nhân vật một cách tinh tế nhất.

Dominic đã tính toán kỹ lưỡng để đan xen ánh sáng và bóng tối trên từng khuôn mặt diễn viên. Anh chú trọng gam màu đỏ đậm, xanh lam và xanh lục để chạm tới tột cùng cảm giác rùng rợn, sợ hãi. Ngoài ra, anh và đạo diễn Peter dành nhiều thời gian để bàn bạc, chọn những góc quay hợp lý nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Chính vì thế, trong nhiều phân cảnh, khung hình của máy quay không nhất thiết đóng khuôn ở vị trí trung tâm mà cố ý lệch ra phần rìa của khung hình để tạo cảm giác bất ổn và ngột ngạt. Ở một vài phân cảnh, ánh sáng từ điện thoại phát huy tốt khả năng xuyên qua màn đêm dày đặc để chiếu sáng khuôn mặt diễn viên, mang đến hiệu quả đầy bất ngờ.

Đặc biệt hơn, do phim phải quay trong buồng thang máy chật hẹp, máy quay phim chính thống với kích thước lớn cồng kềnh khó sử dụng linh hoạt, anh đã quyết định thay thế bằng máy quay nhỏ (DSLR và iPhone XS) nhưng vẫn đảm bảo được hiệu ứng hình ảnh một cách hoàn hảo nhất.

Và “phù thủy hóa trang” Bradley Greenwood.

Trong khi đó người tạo hình nên nhân vật chính của bộ phim chính là “phù thủy hóa trang” Bradley Greenwood.

Từng đến Việt Nam với vai trò phụ trách hóa trang tạo hình cho các nhân vật thổ dân địa phương trong phim Kong: Skull Island (2017), Bradley quyết định quay trở lại Việt Nam sinh sống và vẫn đi về liên tục để duy trì công việc tại Hollywood.

Khi được hỏi yếu tố nào quan trọng nhất trong việc tạo hình, Bradley nhấn mạnh: “Sự đơn giản! Chúng tôi không sa đà vào việc tạo nên những hình tượng quá rườm rà”. Anh cũng chia sẻ thêm: “Thang máy là một kiểu phim kinh dị khác, một thể loại khác và nhân vật phản diện rất có tính biểu tượng (iconic).

Một điều đặc biệt khi tôi tham gia vào thực hiện Thang máy, đó là đạo diễn trao cho tôi vai trò cộng tác và sáng tạo với anh ấy, cùng trao đổi để đưa ra ý tưởng tạo hình cho các nhân vật.

Tôi cùng đạo diễn Peter tạo nên một nhân vật mới mẻ, có nét đặc trưng văn hóa Việt Nam. Cần phải làm thế nào để khi nhân vật chỉ cần hé lộ một chút gì đó, khán giả đều có thể nhận diện đây là nhân vật Việt Nam."

Teaser poster đầu tiên của bộ phim.

Thang máy do CGV phát hành, dự kiến khởi chiếu ngày 6-11-2020.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top