LHP quốc tế Berlin vẫn diễn ra đúng hẹn

14:55 - Thứ Năm, 27/08/2020 Lượt xem: 5672 In bài viết

Ban Tổ chức LHP quốc tế Berlin cho biết, sự kiện điện ảnh hàng đầu châu Âu này vẫn diễn ra như kế hoạch mặc dù dịch Covid-19 tại nhiều quốc gia châu Âu chưa có dấu hiệu giảm, trong bối cảnh nước Đức vẫn đang nỗ lực giảm số người bị lây nhiễm bằng cách hạn chế tụ tập đông người…

LHP quốc tế Berline, thường được gọi dưới cái tên Berlinale, vẫn được tổ chức bình thường, nhưng sẽ kết hợp các sự kiện thật với ảo trên trang web của sự kiện, nhất là đối với Chợ phim châu Âu (European Film Market - EFM), sự kiện gắn liền với LHP. Chợ phim châu Âu là sự kiện thương mại quan trọng của LHP quốc tế Berline, và là một trong những thị trường phim quốc tế lớn nhất thế giới. 

LHP dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 21-2. Ban Tổ chức cho biết, các nguyên tắc để kiểm soát sức khỏe sẽ được đưa ra một cách chặt chẽ để bảo đảm an toàn cho cả khách mời, người tham dự và phía tổ chức LHP. Thông báo của LHP cho biết: “Các chương trình, cấu trúc của LHP, số lượng phim được mời tham dự sẽ được công bố trong vài tuần tới”.

LHP Berlin là một trong những LHP lớn nhất của châu Âu, hằng năm thu hút tới 480 nghìn nhà làm phim, ngôi sao điện ảnh và người hâm mộ tới các rạp chiếu của thủ đô nước Đức. Giải thưởng Gấu vàng của LHP cũng là một trong những giải thưởng điện ảnh giá trị của châu Âu, cùng với Cành cọ vàng của Cannes ở Pháp và Sư tử vàng của Venice ở Italia. 

Năm nay, nhiều LHP lớn ở châu Âu đã bị hoãn hoặc hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong đó LHP Cannes là điển hình. 

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top