Lần đầu 'Những người khốn khổ' lên sân khấu nhạc kịch Việt

10:30 - Thứ Năm, 01/10/2020 Lượt xem: 6600 In bài viết

Đây là lần đầu tiên "Những người khốn khổ" - tác phẩm kinh điển của đại văn hào Pháp Victor Hugo xuất hiện trên sân khấu nhạc kịch Việt Nam.

Các diễn viên tham gia biểu diễn trong vở nhạc kịch "Những người khốn khổ".

Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đã hoàn thành việc mua bản quyền âm nhạc vở nhạc kịch "Những người khốn khổ" và sẽ công diễn lần đầu tiên vào đêm 21-22/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Theo Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, để làm được việc này, Nhà hát đã rất cố gắng xây dựng hoàn chỉnh ê kíp sáng tạo và sản xuất, trong đó có đạo diễn sân khấu Nguyễn Triều Dương, từ Anh về, trải qua cách ly 14 ngày, để có thể cùng tập thể diễn viên, nhạc công của Nhà hát làm nên một tác phẩm nhạc kịch, hy vọng sẽ hoành tráng nhất trong năm 2020.

Điều đặc biệt nhất của vở nhạc kịch "Những người khốn khổ" do Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam thực hiện trong năm nay là việc quốc tế hóa ê kíp diễn viên. Mục đích tác phẩm nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết của các dân tộc trên toàn thế giới, cùng chung tay chống lại đại dịch, thể hiện một cách rõ ràng tình người, niềm tin yêu cuộc sống và nỗ lực vượt qua mọi khó khăn.

Được biết, dàn diễn viên của Những người khốn khổ sẽ bao gồm cả các diễn viên nước ngoài tại Việt Nam, với trụ cột chính là các giọng ca Opera nổi tiếng của Việt Nam hiện nay như Đào Tố Loan, Huy Đức, Trần Trang Sao Mai, Bùi Trang...

NSƯT Trần Ly Ly - Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cho biết, năm 2020 với sự lan rộng đầy nguy hiểm của đại dịch COVID-19, rất nhiều chương trình nghệ thuật của Việt Nam, trong đó có chương trình của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, đã phải hủy bỏ hoặc hoãn lại, như chương trình lưu diễn vở ballet Hồ Thiên Nga mà Nhà hát định thực hiện vào tháng 8 vừa qua.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch, bên cạnh đó là việc mua bản quyền, nhưng Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đã nỗ lực hết sức để có thể đưa vở nhạc kịch "Những người khốn khổ" lên sân khấu trong thời gian tới.

P.V (Theo baochinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top