Bế mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh lần thứ VI, năm 2020

22:51 - Thứ Tư, 28/10/2020 Lượt xem: 8783 In bài viết

ĐBP - Tối 28/10, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Ban Tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh lần thứ VI, năm 2020 đã tiến hành công diễn, tổng kết và trao giải các tiết mục xuất sắc, giải toàn đoàn cho các đoàn tham gia hội diễn.

Đại tá Lò Văn Khụt, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Phạm Việt Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải A toàn đoàn cho các đoàn nghệ thuật quần chúng: Công an tỉnh, huyện Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ và huyện Tuần Giáo.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh lần thứ VI, năm 2020 diễn ra với gần 90 tiết mục của 13 đoàn nghệ thuật quần chúng trong tỉnh tham gia. Để có được những tiết mục hấp dẫn, các đoàn nghệ thuật đã xây dựng chương trình với các loại hình phong phú và đa dạng. Các đoàn đã lồng ghép xây dựng nhiều thể loại, như: Ca, múa, tấu nhạc cụ, khiêu vũ và đã mang được những nét riêng, phản ánh sinh động tính chất từng ngành, nghề, lĩnh vực công tác của mỗi ngành, mỗi địa phương. Đặc biệt là các đoàn đã khai thác được nhiều loại hình: Hát đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca với nhiều diễn viên đã diễn tả tình cảm của mình vào tác phẩm, gây xúc động với công chúng. Về thể loại múa, các tác phẩm đã gắn với nghệ thuật chuyên nghiệp, dàn dựng công phu và có sự logic, có chủ đề rõ ràng. Bên cạnh đó, các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc, khiêu vũ, nhảy dân vũ cũng là những tác phẩm có sự đầu tư công phu, được khai thác từ thực tiễn đời sống văn hóa, sinh hoạt, lao động của các tầng lớp nhân dân.

Kết thúc Hội diễn, Ban Tổ chức đã trao 22 giải A, 30 giải B và 25 giải C cho các tiết mục và trao 4 giải A, 5 giải B và 4 giải C toàn đoàn cho các đơn vị tham gia hội diễn; trong đó giải A thuộc về các đoàn nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh: Công an tỉnh, huyện Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ và huyện Tuần Giáo.

Sau khi trao giải, Ban Tổ chức trao quyền tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công - Nông - Binh tỉnh lần thứ VII cho Liên đoàn Lao động tỉnh.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận
Back To Top