Xây dựng Liên hoan Phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia

15:24 - Thứ Sáu, 06/11/2020 Lượt xem: 7550 In bài viết

Điện ảnh là một ngành nghệ thuật sáng tạo, sản xuất ra sản phẩm đặc biệt để phát triển thị trường văn hóa, có lợi thế trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế. Chiếm lĩnh vị trí trung tâm, trọng yếu để giới thiệu các sản phẩm điện ảnh không hoạt động nào hiệu quả hơn Liên hoan phim, trong đó có Liên hoan Phim Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI. Ảnh VGP

Nhu cầu và xu hướng phát triển của điện ảnh trong thời kỳ hội nhập quốc tế đã đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi phải có thương hiệu mang tầm quốc gia của Liên hoan Phim Việt Nam được xây dựng một cách bài bản, khoa học và mang tính chuyên nghiệp cao.

Chính vì vậy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Cục Điện ảnh phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng Đề án “Quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam” với mục tiêu xây dựng, quảng bá, nâng tầm và phát triển Liên hoan Phim Việt Nam chính thức trở thành thương hiệu quốc gia. Đồng thời thu hút tối đa nguồn lực từ các doanh nghiệp và xã hội để tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam và phát triển ngành công nghiệp điện ảnh. Quảng bá về du lịch và thu hút các nguồn vốn đầu tư xúc tiến thương mại cho địa phương đăng cai tổ chức Liên hoan, qua đó mang lại nguồn lợi về kinh tế. Dự thảo đã nêu rõ sự cần thiết xây dựng Đề án; Cơ sở pháp lý để xây dựng Đề án; Cơ sở thực tiễn để xây dựng Đề án; Mục tiêu của Đề án; Giải pháp thực hiện Đề án...

Qua 21 lần tổ chức, Liên hoan Phim Việt Nam với những giải thưởng danh giá đã khẳng định giá trị nghệ thuật xuất sắc, nhiều tác phẩm đã đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự các Liên hoan Phim quốc tế và quảng bá nghệ thuật điện ảnh Việt Nam ra thế giới.

Liên hoan Phim Việt Nam còn là dịp tổng kết, đánh giá, ghi nhận những thành tựu sáng tạo trong nghệ thuật điện ảnh; nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động sáng tác, sản xuất, phát hành và phổ biến tác phẩm điện ảnh, tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa các nhà hoạt động điện ảnh với khán giả. Liên hoan giới thiệu tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam và góp phần nâng cao thị hiếu của công chúng, thúc đẩy sự phát triển công nghiệp điện ảnh.

Cũng qua các hoạt động của Liên hoan Phim tại các địa phương, nhiều danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam nói chung và địa phương đăng cai tổ chức nói riêng được quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến công chúng, từ đó thúc đẩy sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội, đặc biệt là du lịch và dịch vụ…

P.V (Theo baochinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top