Trao 44 giải báo chí chủ đề ''Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống''

09:56 - Thứ Ba, 10/11/2020 Lượt xem: 6825 In bài viết

Chiều 9-11, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi giải báo chí với chủ đề "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" giai đoạn 2019-2020.

Trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi.

Phát biểu tại lễ tổng kết, trao giải, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, cuộc thi giải báo chí với chủ đề "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" đã qua 9 lần tổ chức, mỗi lần đều có kết quả rõ nét, nhận được sự hưởng ứng của các tác giả chuyên và không chuyên, các nhà báo trong và ngoài lực lượng công an nhân dân. Giai đoạn 2019-2020 là lần tổ chức nhận được số lượng dự thi đông đảo nhất với 535 tác phẩm thuộc các thể loại báo in, truyền hình, phát thanh, báo điện tử... Điều đó thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của báo giới cả nước với sự nghiệp xây dựng lực lượng Công an nhân dân nói riêng và sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc nói chung, góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ an ninh trật tự của đất nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hồ Quang Lợi nhận định, các tác phẩm tham dự cuộc thi và đặc biệt các tác phẩm đoạt giải đã phản ánh đậm nét bản chất, truyền thống cao quý của lực lượng Công an nhân dân, sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ với Công an nhân dân; sự đóng góp tích cực và mối quan hệ gắn bó mật thiết của các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội, nhân dân với Công an nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh, trật tự; phản ánh những điển hình tiên tiến, những gương sáng của cán bộ, đảng viên, nhân dân và những kinh nghiệm thực tiễn trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", đồng thời đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc hại...

Cuộc thi đã góp phần quan trọng nâng cao vai trò của báo chí trong việc góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước, có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc, thiết thực đối với hoạt động báo chí và đấu tranh bảo vệ an ninh Tổ quốc của ngành Công an và của toàn dân.

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể xuất sắc.

Ban tổ chức đã trao giải cho 44 tác phẩm xuất sắc. Giải Nhất thuộc về tác phẩm "Đượm nghĩa tình chương trình hỗ trợ nhà ở cho đồng bào nghèo Mường Nhé, Điện Biên của Bộ Công an" (Anh Hiếu - Minh Tiến, Báo Công an nhân dân); "Những bước chân xuyên biên giới" (nhóm tác giả Điện ảnh Công an nhân dân); "Sông Ba bị "xẻ thịt" - Ai cứu sông Ba" (Huyền Trang - Hữu Thành, Công an Phú Yên); "Tình báo công an trong kháng chiến chống Mỹ - Sự âm thầm hy sinh làm nên những tượng đài" (Nguyễn Hà Loan, Tạp chí Công an nhân dân). Ngoài ra, còn có 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 20 giải Khuyến khích.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải cho 5 tập thể xuất sắc tham dự.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top