Bỏ 2 đề cử Giải Mai Vàng 2020

09:55 - Thứ Ba, 08/12/2020 Lượt xem: 7576 In bài viết

Sau vòng đề cử diễn ra từ ngày 15-9 đến hết ngày 30-11, Ban tổ chức và Hội đồng nghệ thuật giải Mai Vàng lần thứ 26-2020 đã chọn ra các ứng viên tranh giải cho các hạng mục ở vòng bầu chọn. Theo đó, chỉ có 13/15 hạng mục vào vòng bầu chọn, nhiều hạng mục không còn đủ 5 ứng viên tranh tài. Kết quả này được đánh giá là sát thực tế về hoạt động nghệ thuật đầy khó khăn trong năm.

Mỹ Tâm và Noo Phước Thịnh vào đề cử Nam/Nữ ca sĩ.

Ban tổ chức giải Mai Vàng cho biết, dịch Covid-19 kéo dài đã tác động tiêu cực lên mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có hoạt động biểu diễn. Dù các nghệ sĩ đã có nhiều nỗ lực để duy trì hoạt động biểu diễn nhưng lượng và chất của tác phẩm nghệ thuật không đạt được thành tựu như những năm trước. Vì vậy, việc đề cử của bạn đọc cũng gặp không ít khó khăn, không có nhiều chọn lựa để ban tổ chức có được danh sách đa dạng, phong phú và đạt chất lượng như mong muốn.

Theo thể lệ giải, vòng đề cử có 15 hạng mục để bạn đọc đề cử. Tuy nhiên, do năm nay có ít sản phẩm chất lượng nên ban tổ chức và Hội đồng nghệ thuật quyết định dừng hạng mục MV (video ca nhạc) và hạng mục Ca khúc. Như vậy, giải Mai Vàng 2020 chỉ còn 13 hạng mục tranh giải.

Ngoài việc quyết định dừng 2 hạng mục nói trên, Hội đồng nghệ thuật và Ban tổ chức giải Mai Vàng lần thứ 26-2020 cũng đã xem xét từng nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình cụ thể được đề cử để quyết định chọn không quá 5 ứng viên cho từng hạng mục.

Nhan Phúc Vinh và Hồng Diễm có tên trong đề cử Nam/Nữ diễn viên phim.

Ngoài căn cứ số phiếu đề cử của bạn đọc, Hội đồng nghệ thuật cân nhắc thêm yếu tố hoạt động năng nổ và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của từng nghệ sĩ để ưu tiên trong lựa chọn.

Theo đó, các hạng mục Nam ca sĩ, Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, Nữ diễn viên phim, Bộ phim đã chọn được đủ 5 ứng viên; nhưng có các hạng mục chọn được 4 ứng viên như: Nam diễn viên sân khấu, Nữ diễn viên sân khấu, Diễn viên hài, Vở diễn sân khấu; và cũng có những hạng mục chỉ chọn được 3 như: Nữ ca sĩ, Nhóm/ban nhạc, Người dẫn chương trình (MC) và Chương trình truyền hình.

Vòng bầu chọn giải Mai Vàng lần thứ 26-2020 bắt đầu từ ngày 8-12 đến hết ngày 6-1- 2021.

Lễ trao giải diễn ra ngày 14-1-2021.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top