Rộn ràng Lễ hội Đua thuyền đuôi én TX. Mường Lay lần thứ 7

08:11 - Thứ Sáu, 01/01/2021 Lượt xem: 33743 In bài viết

ĐBP - Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ 7, năm 2021 được TX. Mường Lay tổ chức khai mạc vào tối 31/12, tại Bến thuyền Cơ Khí, phường Na Lay. Đây là lễ hội thường niên, diễn ra giữa các đội đua thuyền trên lòng hồ sông Đà vào ngày đầu năm mới.

Hoạt động đua thuyền giữa các phố, bản dịp đầu năm mới được bắt nguồn từ tập quán sinh sống của đồng bào Thái trắng ở thị xã Mường Lay. Được phục dựng từ năm 2015, Lễ hội Ðua thuyền đuôi én TX. Mường Lay đã trở thành sự kiện văn hóa, thể thao nổi bật trong năm và là điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến du lịch của TX. Mường Lay nói riêng và tỉnh Ðiện Biên nói chung.

Đêm văn nghệ khai mạc được mở đầu bằng màn trống hội, các tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu mang đậm văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc do các ca sỹ, diễn viên Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh- Truyền hình và các đội văn nghệ quần chúng trên địa bàn thị xã Mường Lay biểu diễn. Trải qua 6 lần tổ chức, Lễ hội Ðua thuyền đuôi én TX. Mường Lay đã dần hình thành thương hiệu, tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách...

Kết thúc chương trình, các đại biểu cùng đông đảo du khách và nhân dân nắm tay hòa nhịp trong vòng xòe đoàn kết mừng khai hội đua thuyền đuôi én lần thứ 7. Các hoạt động lễ hội Đua thuyền đuôi én diễn ra trong 2 ngày (31/12/2020 - 1/1/2021). Trong ngày 1/1, diễn ra các hoạt động: Lễ tế thần sông nước, Hội Đua thuyền đuôi én, trưng bày các gian hàng giới thiệu sản phẩm địa phương và thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian.

Một số hình ảnh tại đêm khai mạc Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ 7 năm 2020:

Màn trống hội mở đầu đêm khai mạc.
Màn trống hội mở đầu đêm khai mạc.
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội thi đấu.
Thời tiết khá lạnh nhưng đêm khai mạc thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự.
Một số tiết mục văn nghệ tại đêm khai mạc.
Một số tiết mục văn nghệ tại đêm khai mạc.
Một số tiết mục văn nghệ tại đêm khai mạc.
Người nhân và du khách cùng nhảy điệu múa sạp truyền thống.
Đông đảo du khách và nhân dân cùng nắm tay nhau  trong điệu xòe đoàn kết.

 

Chùm ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top