Sôi nổi hội đua thuyền đuôi én đầu năm mới

12:33 - Thứ Sáu, 01/01/2021 Lượt xem: 38085 In bài viết

ĐBP - Sáng 1/1/2021 - ngày đầu tiên năm mới, tại TX. Mường Lay đã sôi nổi diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội đua thuyền đuôi én lần thứ 7. Từ sáng sớm, người dân và du khách đã tập trung rất đông ở Bến thuyền Cơ Khí, tham dự lễ tế thần sông nước, đây là một nghi lễ quan trọng trước khi diễn ra hoạt động đua thuyền trên lòng hồ sông Đà (lòng hồ Thủy điện Sơn La).

Lễ hội đua thuyền đuôi én TX. Mường Lay năm nay có 6 đội tham dự: 2 đội xã Lay Nưa, 2 đội phường Na Lay, 1 đội phường Sông Đà và 1 đội của Khối Cơ quan hành chính, sự nghiệp. Do diễn biến của dịch Covid-19 nên Ban Tổ chức đã quyết định thu hẹp quy mô, không mời các đội khách. Tham gia đua thuyền trên sông Đà, các vận động viên hào hứng, đua tranh quyết liệt với sự cổ vũ của đông đảo người dân và du khách. Các hoạt động văn hóa, thể thao, các trò chơi dân gian cũng được các đội tham gia thi đấu sôi nổi trong khuôn khổ lễ hội. Các gian hàng bày bán, giới thiệu sản vật địa phương thu hút nhiều người quan tâm, mua sắm.

* Đội phường sông Đà giành giải nhất đua thuyền

Chiều nay (1/1), Ban Tổ chức đã bế mạc và trao giải các nội dung tham gia dự thi trong khuôn khổ Lễ hội Đua thuyền đuôi én TX. Mường Lay lần thứ 7, năm 2021. Đội phường Sông Đà đã xuất sắc giành giải Nhất đua thuyền đuôi én; đội Lay Nưa 1 giải Nhì,  Lay Nưa 2 giành giải Ba...

Ban tổ chức cũng công bố và trao giải các nội dung thể thao dân tộc và trò chơi dân gian. Mặc dù quy mô tổ chức không mở rộng như những năm trước nhưng lễ hội năm nay vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. Thành công của lễ hội là khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới với một chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2021.

Một số hình ảnh hoạt động trong Lễ hội đua thuyền đuôi én lần thứ 7, năm 2021.

Các lễ vật được thả xuống lòng hồ sau lễ tế thần sông nước.
Các đội thuyền đua tranh tài trên chặng đua 1.000m.
Hàng nghìn du khách reo hò, cổ vũ các đội đua.
Thi bắn nỏ.
Đi cà khoeo.
Đấu chọi gà.
Các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Mường Lay thu hút du khách tham quan, mua sắm.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội đua thuyền phường Sông Đà.

 

Văn Thành Chương (thực hiện)
Bình luận
Back To Top