Sôi nổi hoạt động văn hóa, thể thao chào năm mới 2021

12:39 - Thứ Sáu, 01/01/2021 Lượt xem: 35044 In bài viết

ĐBP - Ngày 1/1, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao chào đón năm mới 2021 với sự tham gia của các bản văn hóa; công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Với khí thế tưng bừng chào đón năm mới, các nghệ sĩ, diễn viên tới từ Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã mang tới chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu. Các tiết mục, như: Mùa xuân dâng Đảng, Vũ điệu chào xuân, Mùa xuân tình yêu Điện Biên… với nội dung ca ngợi mùa xuân, ca ngợi quê hương Điện Biên ngày một tươi đẹp. Chương trình văn nghệ tạo nên không khí rộn ràng, vui tươi ngay trong ngày đầu tiên của năm mới.

Hòa chung không khí đó, các hoạt động giao lưu, biểu diễn, thi đấu thể thao diễn ra sôi nổi thu hút đông đảo khán giả, người dân và du khách đến xem, cổ vũ. Với gần 200 vận động viên tới từ các bản văn hóa; công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tham gia vào 4 môn: Pa pao, tung còn giao duyên, kéo co, đi xe đạp cắm cờ.

Với mong muốn mang đến niềm vui cho mọi người trong dịp năm mới, các vận động viên tham dự giao lưu, thi đấu thể thao đều trên tinh thần cao thượng, tâm lý thoải mái tạo nên những cuộc tranh tài hấp dẫn. Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng nhất, nhì, ba cho từng bộ môn.

Màn hát múa Hội xuân vùng cao mang đến không khí vui tươi cho chương trình giao lưu văn hóa, thể thao.
Các vận động viên giao lưu môn tung còn của đồng bào dân tộc Thái.
Ném pa pao - trò chơi truyền thống của đồng bào dân tộc Mông vào những ngày xuân.
Các vận động viên thi đấu môn đi xe đạp cắm cờ.
Thiếu nữ dân tộc Mông lựa chọn trang phục đẹp nhất để đón năm mới.
Phần thi kéo co tạo nên không khí sôi nổi ngay từ ngày đầu năm mới.

 

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top