Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch triển khai nhiệm vụ năm 2021

12:31 - Thứ Sáu, 15/01/2021 Lượt xem: 7994 In bài viết

ĐBP - Ngày 15/1, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2020, với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và tỉnh còn nhiều khó khăn, Sở VHTT&DL đã chủ động, tích cực tập trung chỉ đạo toàn ngành triển khai kịp thời, đầy đủ, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ chính trị. Ngành tập trung chỉ đạo triển khai tốt công tác phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng. Năm qua, ngành đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức 40 chỉ tiêu, trong đó nổi bật như: Toàn tỉnh có 71,3% gia đình được công nhận gia đình văn hóa; đến nay có 12 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; tỷ lệ các dân tộc được kiểm kê, đánh giá về di sản văn hóa đạt 94,7%, dân tộc có các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu được bản tồn, phát huy đạt 57,8%. Số người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 30%, gia đình tập luyện thể thao thường xuyên đạt 19%...

Kế thừa những thành tích đó, bước sang năm 2021, ngành VHTT&DL tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; duy trì và phát triển mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch... Để hoàn thành các nhiệm vụ này, ngành xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm và đề ra 9 giải pháp chủ yếu trong năm 2021.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, đồng chí Phạm Việt Dũng, Giám đốc Sở VHTT&DL trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được; đồng thời, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế của ngành VHTT&DL trong năm 2020. Với mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp năm 2021, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngay sau hội nghị này, Sở VHTT&DL xây dựng chương trình hành động cụ thể, có kế hoạch từng quý, từng tháng, gắn với nội dung hoạt động chính trị của tỉnh. Trên cơ sở đó, Phòng Văn hóa thông tin các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào các nội dung này để cụ thể hóa phù hợp với với nghị quyết đại hội Đảng bộ các địa phương.

Tại hội nghị, 1 cá nhân thuộc Sở VHTT&DL được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 5 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích thực hiện Đề án “Tiếp tục bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020”. Bộ VHTT&DL tặng Cờ thi đua cho Phòng Văn hóa thông tin huyện Tuần Giáo; Bằng khen cho 4 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giai đoạn 2000 - 2020; Bằng khen cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020. Sở VHTT&DL tặng Giấy khen cho 41 tập thể, 133 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top