Bộ VH-TT-DL: Không có chuyện hướng dẫn tác giả làm giấy cam kết chia tiền giải thưởng

16:01 - Thứ Năm, 21/01/2021 Lượt xem: 5076 In bài viết

Ngày 20-1, Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng, Bộ VH-TT-DL Phùng Huy Cẩn trả lời PV về thông tin cho rằng, các tác giả muốn được xét Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật (VH-NT) phải ký giấy cam kết chia tiền thưởng cho đồng tác giả, các thành phần sáng tác chính tham gia thực hiện tác phẩm mà họ đưa vào hồ sơ xét giải.

Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng, Bộ VH-TT-DL Phùng Huy Cẩn.

Ông Phùng Huy Cẩn khẳng định, không có văn bản nào hướng dẫn tác giả làm giấy cam kết về việc chia tiền thưởng và yêu cầu đưa giấy cam kết vào hồ sơ đề nghị xét tặng giải thưởng. “Từ năm 2012, khi tôi tham gia vào công tác tổ chức xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về VH-NT, chưa từng có đơn thư nào liên quan tới việc chia tiền thưởng.

Chủ yếu là các đơn thư phản ánh về các cá nhân, tác phẩm được xét thưởng. Hơn nữa, nếu có những vấn đề phát sinh từ việc chia tiền thưởng thì đó là những tranh chấp dân sự, các bên liên quan sẽ tự phải thỏa thuận và nếu không thỏa thuận được có thể kiện ra tòa án. Cơ quan quản lý nhà nước, cụ thể ở đây là Bộ VH-TT-DL không có chức năng giải quyết những vấn đề này”, ông Cẩn nhấn mạnh.

Chia sẻ về việc vắng mặt hồ sơ xét tặng ở lĩnh vực văn học trong lần đăng tải lấy ý kiến lần này, ông Phùng Huy Cẩn cho biết, hồ sơ xét tặng trong lĩnh vực văn học đòi hỏi nhiều thời gian chuẩn bị nhất. Vì vậy, khi mọi thủ tục được thực hiện đầy đủ, danh sách của các tác phẩm, cụm tác phẩm được Hội đồng cấp cơ sở đề nghị sẽ được đăng tải công khai để lấy ý kiến nhân dân.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top