Hoạt động sáng tác của Hội VHNT tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực

16:25 - Thứ Năm, 28/01/2021 Lượt xem: 6603 In bài viết

ĐBP - Chiều 28/1, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và Trao giải cuộc thi viết “Thầy cô và mái trường”.

Đồng chí Trần Văn Thành, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh trao Giấy khen cho các chi hội có nhiều thành tích trong năm 2020.

Năm 2020, Hội VHNT đã bám sát chủ trương của tỉnh về xây dựng VHNT trong giai đoạn mới, triển khai kịp thời các chương trình, kế hoạch công tác. Viên chức, hội viên đoàn kết, trách nhiệm, hoàn thanh tốt nhiệm vụ được giao. Hoạt động sáng tác có chuyển biến tích cực, mảng văn thơ có nhiều tác phẩm được đăng tải trên báo, tạp chí Trung ương và các tỉnh bạn. Các hội, chi hội đã chủ động phối hợp, giao lưu trong các hoạt động của Hội...

Trong năm 2020, Hội xuất bản 6 số tạp chí Văn nghệ Điện Biên với 3.600 cuốn phát hành trên toàn quốc. Các hội, chi hội xuất bản được 5 ấn phẩm văn nghệ, 1 tập thơ, hội viên xuất bản 5 đầu sách. Tổ chức trại sáng tác mỹ thuật cho 30 hội viên, có 37 tác phẩm tham dự Triển lãm Mỹ thuật khu vực miền núi phía Bắc tại tỉnh. Ra mắt tập thơ “Hương sắc miền ban” của các tác giả dân tộc Thái.

Năm 2021, Hội VHNT tỉnh tiếp tục chú trọng tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành liên quan động viên, quy tụ văn nghệ sĩ; củng cố, kiện toàn, phát triển các hội, chi hội cơ sở. Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các hội, chi hội và cơ quan Văn phòng Hội. Duy trì xuất bản tạp chí Văn nghệ Điện Biên 6 số/năm, in 600 cuốn/kỳ, đảm bảo các yêu cầu về nội dung, hình thức và quan điểm tư tưởng theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

Tại hội nghị, Hội VHNT trao 21 giải thưởng cho tác giả có tác phẩm xuất sắc trong Cuộc thi viết “Thầy cô và mái trường” và công bố Quyết định kết nạp 5 hội viên mới.

Nhân dịp này, Hội VHNT tỉnh tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 14 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020 và 4 cá nhân đoạt giải trong các cuộc thi sáng tác Văn học Nghệ thuật năm 2020.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top