Giới hạn những người tham dự tại Lễ trao giải Oscar

10:26 - Thứ Tư, 17/03/2021 Lượt xem: 4844 In bài viết

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ sau khi công bố các đề cử cùng nhiều thông tin chi tiết về buổi lễ trao giải Oscar lần thứ 93, còn cho biết sẽ giới hạn số lượng người tham dự lễ trao giải.

Nhà hát Dolby, nơi diễn ra lễ trao giải Oscar hằng năm.

Một bức thư của Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ David W. Oxtoby vừa được công bố đã nêu rõ các chi tiết về cách thức tổ chức buổi lễ. Bức thư của ông David W. Oxtoby cho biết, Học viện sẽ không tổ chức bất kỳ một sự kiện trực tiếp nào, bao gồm những buổi chiếu đề cử, tiệc trưa hàng năm của những người được đề cử hay các chương trình bên lề khác. Những người được phép tham dự lễ trao giải Oscar sẽ chính là những người được đề cử, khách mời của họ và người dẫn chương trình.

Những người tham gia sản xuất chương trình bao gồm nhiều tên tuổi lớn có sức ảnh hưởng trong làng giải trí Mỹ, như Jesse Collins – Nam diễn viên từng được đề cử giải Oscar, nhà sản xuất phim từng được đề cử giải Oscar - Stacey Sher và nhà làm phim từng đoạt giải Oscar 2001 - Steven Soderberg.

Bức thư của Chủ tịch Viện Hàn lâm viết: “Xin chúc mừng tất cả những người được đề cử giải Oscar. Còn chưa đầy hai tháng nữa là đến buổi lễ trao giải Oscar tại Nhà hát Union Station và Nhà hát Dolby - biểu tượng của Los Angeles. Đêm trao giải chắc chắn sẽ rất độc đáo và đáng nhớ. Năm nay những người trực tiếp tham dự giải thưởng sẽ là những người được đề cử, khách mời và người dẫn chương trình – cùng hàng triệu khán giả đang theo dõi và cổ vũ từ khắp nơi trên thế giới. Do đó, chúng tôi sẽ không thể phát tặng vé mời như thông lệ hằng năm được.

Chúng tôi cũng sẽ không tổ chức bất kỳ một sự kiện trực tiếp nào, bao gồm các buổi chiếu phim được đề cử, tiệc dành cho những người được đề cử Oscar và những nội dung được yêu thích khác trong tuần lễ trao giải Oscar như tiệc chiêu đãi cocktail dành cho những người được đề cử ở các hạng mục Phim nước ngoài hay nhất, các chương trình cho Phim ngắn, Phim tài liệu, Phim hoạt hình… và các hạng mục Hóa trang, Tạo mẫu tóc. Tôi rất tiếc phải nói thêm rằng giải thưởng năm nay cũng sẽ không bao gồm Dạ tiệc Governors Ball hoặc các bữa tiệc theo dõi Đêm trao giải Oscar ở London và New York.

Trong một năm được đánh dấu bởi quá nhiều bất ổn, có một điều không cần bàn cãi: Chúng tôi đã tranh thủ bộ ba nhà sản xuất lý tưởng – Jesse Collins, Stacey Sher và Steven Soderbergh – để cùng nhau tổ chức một chương trình trao giải Oscar khác biệt, nhằm tôn vinh những bộ phim phi thường, đáng nhớ, những màn trình diễn và thành tựu làm phim trong năm qua.

Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ và thông cảm của bạn, vì tất cả chúng ta đều mong chờ một chương trình hấp dẫn vào ngày 25-4”.

Viện Hàn lâm cũng chưa công bố cụ thể người dẫn chương trình đêm trao giải. 

Trong danh sách đề cử vừa được công bố ngày 16-3,  đã có sự  thay đổi ngoạn mục về số lượng đề cử diễn viên da màu, hai đạo diễn nữ và một trong số họ thuộc những đạo diễn được đánh giá cao nhất (trong bảng xếp hạng bình chọn). Những năm trước, giải Oscar và Quả cầu vàng thường được dư luận chú ý tới cả khía cạnh bình đẳng giới, chống phân biệt chủng tộc bên cạnh nội dung, chất lượng các bộ phim. 

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 sẽ diễn ra tại Los Angeles. 

P.V (Theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top