Đạo diễn, nhà hoạt động xã hội Spike Lee làm Trưởng BGK tại Liên hoan phim Cannes 2021

14:53 - Thứ Năm, 18/03/2021 Lượt xem: 8416 In bài viết

Spike Lee sẽ là người đứng đầu Liên hoan phim Cannes lần thứ 74, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 17 tháng 7. Đạo diễn, nhà hoạt động xã hội này cũng sẽ là người da màu đầu tiên đảm nhận vị trí Trưởng Ban giám khảo của Cannes.

Đạo diễn Spike Lee. Ảnh: The Times.

Ông đã từng tham gia Ban Giám khảo tại Cannes lần thứ 73 trước khi sự kiện bị hủy bỏ do dịch Covid và ông quyết tâm quay lại “lễ hội Rivera của Pháp” này nếu tình hình sức khỏe cho phép. 
Một số bộ phim của ông đã được công chiếu tại Cannes bao gồm: “She’s Gotta Have It” (1896), “Do the Right Thing”(1989) và “BlacKkKlansman”(2018).

Trong cuộc điện thoại video với ông Thierry Fremaux, Giám đốc nghệ thuật của LHP Cannes, Spike Lee đã chia sẻ: “Liên hoan phim Cannes luôn có một vị trí sâu sắc đối với tôi trong tim. Quay trở lại năm 1986, bộ phim đầu tiên của tôi “She’s Gotta Have It” đã được công chiếu ở đó và đó là lời giới thiệu của tôi về thế giới điện ảnh”. Spike Lee cũng nói thêm rằng, với ông, Paris và nước Pháp luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim mình”.

Chủ tịch Liên hoan phim Cannes Pierre Lescure cho biết “Lee không bao giờ ngừng động viên chúng tôi trong suốt thời gian trước, khi chúng tôi không thể chắc chắn về việc có tổ chức được LHP này hay không. Sự ủng hộ của ông cuối cùng đã có kết quả và chúng tôi đã không dám hy vọng sẽ có được một vị đạo diễn cá tính mạnh mẽ như thế này để hỗ trợ LHP trong thời gian khó khăn vừa qua.”

Cũng như Pierre, Thierry Frémaux đại diện chung của Cannes đã thông tin: “Sự nhiệt tình và đam mê của Lee dành cho điện ảnh đã tiếp thêm cho chúng tôi nguồn năng lượng to lớn để chuẩn bị cho buổi liên hoan phim tuyệt vời mà mọi người đã chờ đợi. Chúng tôi chỉ đơn giản là không thể chờ đợi thêm.”

Ban đầu Cannes được ấn định sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 22-5, nhưng dường như không khả thi vì Pháp vẫn đang đối phó với đợt Covid – 19 thứ hai. Trong thông cáo công bố Lee là Chủ tịch Ban giám khảo, các nhà tổ chức Cannes cho biết “12 ngày lễ hội tại Cannes sẽ là một kỷ niệm của nghệ thuật và sự sáng tạo, đầy những cuộc đoàn tụ được chờ đợi từ lâu. Công tác chuẩn bị đang được tiến hành với một số lượng lớn các bộ phim đang được Hội đồng tuyển chọn xem duyệt”.

Thông tin chi tiết về phiên bản thứ 74 của liên hoan phim Cannes sẽ được công bố trong các tuần kế tiếp. Danh sách đề cử chính thức và thành viên Ban giám khảo đầy đủ cũng sẽ được công bố vào đầu tháng 6.  

P.V (Theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top