Sắc đẹp đồng hành với tri thức và lòng nhân ái

14:29 - Thứ Sáu, 09/04/2021 Lượt xem: 4124 In bài viết

Nếu như trước đây, khi một người đẹp Việt chuẩn bị ra đấu trường nhan sắc quốc tế, điều mà công chúng quan tâm nhất thường là cô ấy có chiều cao, ngoại hình đạt chuẩn không, có nói được tiếng Anh không... Nhưng giờ đây, khi ra “biển lớn”, hành trang của các người đẹp không chỉ có nhan sắc mà còn là những dự án thể hiện tri thức và lòng nhân ái.

Trước tin Hoa hậu Khánh Vân được tổ chức Miss Universe dành nhiều tình cảm khi chia sẻ về dự án bảo vệ trẻ em, rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự ủng hộ nhiệt thành cho người đẹp này. Khánh Vân hiện đang làm đại sứ cho dự án One Body Village - OBV (tổ chức giải cứu, nuôi dưỡng và hỗ trợ xây dựng tương lai cho những trẻ đã hoặc có nguy cơ cao bị xâm hại tình dục).

Để gây chú ý hơn về dự án này, Khánh Vân đã mặc một bộ trang phục đặc biệt: Bộ vest trắng do nhà thiết kế Thượng Gia Kỳ thực hiện, được 40 em gái đang sinh sống trong ngôi nhà OBV vẽ họa tiết trang trí. Trên đó, các em vẽ hoa sen, cây xanh - ngôi nhà của đại gia đình OBV, hình ảnh cầu vồng ngụ ý tình yêu thương của cộng đồng dành cho các em... Vấn đề xâm hại trẻ em đang khiến cả xã hội nhức nhối và việc làm của Khánh Vân đã ghi điểm trong mắt người hâm mộ.

Tại Việt Nam, từ năm 2016, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có thêm phần thi “Người đẹp nhân ái”. Đây được xem là dấu ấn đổi mới mạnh mẽ, phù hợp xu hướng thế giới, được sự ủng hộ của đông đảo công chúng bởi người hâm mộ mong muốn người được chọn phải là người lan tỏa được thông điệp nhân văn, cao đẹp đến với xã hội, từ đó giúp công chúng hiểu hơn về các dự án nhân ái do chính những người đẹp khởi xướng và thực hiện. Giờ đây, những hoạt động thiết thực này là yêu cầu bắt buộc nếu người đẹp muốn giành được vinh quang trên đấu trường nhan sắc trong nước và thế giới.

Rõ ràng, với quá nhiều danh hiệu như hiện nay và với sự phát triển bùng nổ của showbiz, công chúng không cần thêm một người mẫu, một ca sĩ, một người đẹp có vương miện mà họ mong mỏi người đẹp phải biết dùng sức mạnh của vương miện vào những việc có ích. Hy vọng ngày càng có thêm nhiều dự án được thực hiện bằng tri thức, tình yêu, trách nhiệm của người đẹp Việt Nam.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top