Thưởng trà trên thế giới với “Một chút trà, thêm chút sữa”

09:40 - Thứ Hai, 14/06/2021 Lượt xem: 4944 In bài viết

“Một chút trà, thêm chút sữa” là bộ sách mới nhất mà NXB Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc, theo dòng lịch sử về trà và khám phá những điều thú vị về món đồ uống phổ biến nhưng lại rất khác biệt ở khắp thế giới này.

Cuốn sách của nhóm tác giả Thỏ - Bình đưa độc giả sẽ đến các quốc gia có nền văn hóa thưởng trà lâu đời và phong phú, khám phá trà vòng quanh thế giới thông qua dòng lịch sử của trà từ xưa đến nay. Độc giả sẽ cùng tìm hiểu về trà qua các nền văn hóa trà của Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Anh… và cuối cùng là Việt Nam.

Độc giả được khám phá từ những kiến thức tổng quan về trà, nguồn gốc của trà cho đến chi tiết lịch sử các loại trà, cách thức bảo quản, pha chế, sử dụng. Với cuốn sách, bạn đọc được biết trà là một trong những đồ uống lâu đời nhất và hiện cũng là thức uống được tiêu thụ nhiều nhất thế giới, nếu không tính nước lọc. Uống trà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cùng với sự đa dạng trong việc pha chế phù hợp với nhu cầu và sở thích của nhiều người nên sản lượng tiêu thụ trà mỗi năm bằng tổng tiêu thụ của cà phê, sô cô la, nước ngọt và rượu. Không thể thống kê nổi có bao nhiêu loại trà trên thế giới. Ước tính có khoảng 3.000 loại lá cây được chế biến làm đồ uống và chúng đều được gọi là trà. Đồng thời, rất nhiều loại mặc dù có tên trà nhưng thực chất lại không phải trà, ví dụ như trà Vằng, trà Vối, trà Atiso, trà Cung đình Huế…

Phần minh họa công phu và trẻ trung.

 “Một chút trà, thêm chút sữa” giới thiệu về văn hóa thưởng trà, nhưng còn hơn thế nữa, chính là những hiểu biết về văn hóa, phong tục, con người của từng quốc gia, khu vực. Trà đã đi sâu vào rất nhiều câu chuyện lịch sử và các nền văn hóa. Trà in dấu vào ngôn ngữ của nhiều dân tộc. Trà hiện diện trong từng hơi thở của cuộc sống hôm qua, hôm nay và có lẽ rất lâu sau nữa.

Cuốn sách được thiết kế mỹ thuật công phu, hút mắt, với phần tranh minh họa sinh động, hấp dẫn, phù hợp với bạn đọc trẻ.

P.V (theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top