Nỗ lực đến với khán giả

14:57 - Thứ Hai, 14/06/2021 Lượt xem: 5281 In bài viết

Năm 2020, dịch Covid-19 bắt đầu diễn biến phức tạp, các đơn vị nghệ thuật phải tạm dừng phục vụ khán giả để bảo đảm an toàn, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có ý tưởng triển khai nhà hát trực tuyến cho các đơn vị tiếp cận khán giả. Thế nhưng, Cục mới chỉ lập được kênh Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam trên Youtube và Facebook để phát trực tuyến một số cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc. Các đơn vị nghệ thuật và khán giả vẫn chưa được “gặp gỡ” thường xuyên.

Năm nay, Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa có kế hoạch gửi đến các đơn vị trực thuộc Bộ, chọn tác phẩm mới, chất lượng, để ghi hình phát sóng trên truyền hình. Cục đã gửi công văn đề nghị phối hợp phát sóng các chương trình nghệ thuật biểu diễn của các nhà hát đến Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam… Dự kiến, việc đưa các chương trình lên sóng sẽ được thực hiện từ tháng 7 tới. Kể cả khi điều kiện cho phép các hoạt động biểu diễn trực tiếp trở lại, việc tổ chức phát sóng chương trình trên truyền hình vẫn được duy trì.

Các đơn vị nghệ thuật đều khá hào hứng với kế hoạch này. Bởi, đây là cách duy trì hoạt động, duy trì cảm giác biểu diễn, tiếp tục công việc sáng tạo nghệ thuật, nỗ lực phục vụ khán giả trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy hiệu ứng không bằng đứng trước khán giả, nhưng việc này cũng có lợi thế là đưa nghệ thuật biểu diễn đến với rộng rãi công chúng, quảng bá hình ảnh, chất lượng nghệ thuật của các đơn vị.

Song, phát sóng một chương trình nghệ thuật, một vở diễn trọn vẹn trên truyền hình không dễ, nhất là với những loại hình như xiếc diễn trên sân khấu tròn hay kịch tương tác cần sự tung hứng của nghệ sĩ với khán giả… Cục Nghệ thuật biểu diễn, các đơn vị nghệ thuật, các đài truyền hình cần “ngồi lại” để lựa chọn chương trình, vở diễn hay trích đoạn, tiết mục cho phù hợp.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top