Công diễn giới thiệu 10 điệu múa dân gian truyền thống

17:03 - Thứ Sáu, 08/10/2021 Lượt xem: 6113 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 8/10, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh tổ chức công diễn giới thiệu nghệ thuật múa dân gian truyền thống một số dân tộc tỉnh Điện Biên thuộc Đề tài “Nghiên cứu, sưu tầm và bảo tồn nghệ thuật múa dân gian các dân tộc tỉnh Điện Biên phục vụ phát triển du lịch”.

Tiết mục múa Vui xuân của dân tộc Mông trong chương trình công diễn.

Chương trình công diễn gồm 10 tiết mục, thể hiện các điệu múa đặc trưng của 5 dân tộc: Thái, Mông, Khơ Mú, Dao, Hà Nhì được thể hiện bởi các diễn viên, nghệ nhân trong tỉnh. Các tiết mục đều được phục dựng từ những điệu múa truyền thống đã được sưu tầm, lưu truyền trong dân gian, đảm bảo khai thác âm nhạc, đạo cụ và trang phục truyền thống của cộng đồng dân tộc.

Chương trình mang lại cảm nhận chân thực và cái nhìn sâu hơn về di sản văn hóa truyền thống các dân tộc. Đồng thời đây là tư liệu khoa học đáp ứng cho nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật múa gắn với phát triên du lịch trong thời điểm hiện tại và những giai đoạn tiếp theo trên địa bàn tỉnh.

Chương trình công diễn là sản phẩm của Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu, sưu tầm và bảo tồn nghệ thuật múa dân gian các dân tộc tỉnh Điện Biên phục vụ phát triển du lịch”. Trong đó nhiệm vụ đặt ra là thực hiện phục dựng 10 điệu múa của 5 dân tộc đại diện là Thái, Mông, Dao, Khơ Mú, Hà Nhì. Đây là những dân tộc có đặc trưng văn hóa riêng hết sức độc đáo, có nền nghệ thuật trình diễn dân gian phong phú, giàu bản sắc truyền thống và nhận được nhiều sự quan tâm, yêu mến của đồng bào các dân tộc tỉnh cũng như bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Sau khi đề tài kết thúc, chương trình nghệ thuật múa của 5 dân tộc hôm nay sẽ được Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh gắn với hoạt động chuyên môn của đơn vị, kết hợp cùng với các chương trình, nhiệm vụ thường xuyên khác để thiết thực đóng góp vào phát triển phong trào văn hóa cơ sở, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù cho tỉnh.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top