Xúc động Chương trình giao lưu nghệ thuật ''Huyền thoại và Tương lai''

08:52 - Thứ Năm, 21/10/2021 Lượt xem: 2389 In bài viết

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021), tối 20-10, tại Hà Nội, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội chủ trì tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Huyền thoại và Tương lai”.

Hình tượng những người chiến sĩ đoàn tàu không số kiên trung bám biển. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Dự chương trình có các Ủy viên Bộ Chính trị: Đại tướng Phan Văn Giang, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Cùng dự có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ Quốc phòng.

Thông qua nhiều câu chuyện xúc động, những tình tiết và góc nhìn mới, Chương trình “Huyền thoại và Tương lai” nhắc nhở thế hệ trẻ về chiến công của những con người quả cảm, can trường với ý chí và nghị lực phi thường, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ con đường, bến đỗ của những con tàu không số, đóng góp vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, mối quan hệ máu thịt giữa hậu phương và tiền tuyến không thể tách rời bởi “nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một”.

Chương trình gồm hai phần chính. Phần một với chủ đề “Huyền thoại” là những câu chuyện xúc động, với tình tiết và góc nhìn mới về chiến công của những con người quả cảm, sẵn sàng hy sinh, bảo vệ bí mật cho tuyến đường, bến đỗ của những con tàu không số, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Phần hai với chủ đề “Tương lai” là những câu chuyện, tiết mục thể hiện sự tiếp nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai: Trước, dựa vào biển để chiến đấu; nay, dựa vào biển để tiếp tục bảo vệ, phát triển, dựng xây đất nước.

Cùng với những phóng sự và phần giao lưu với khách mời, trong chương trình còn có các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, xúc động, như: “Linh thiêng Việt Nam”, “Những con tàu huyền thoại”, “Thuyền và biển”, “Sức sống Trường Sa”, “Hào khí Việt Nam”, hoạt cảnh “Người lính và những hải trình sóng gió”...

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top