Chiếu nhiều phim trực tuyến trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

15:45 - Thứ Sáu, 22/10/2021 Lượt xem: 2349 In bài viết

Ngày 22-10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế họp báo giới thiệu về Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII với khẩu hiệu "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn", diễn ra từ ngày 18 đến 20-11, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Chỉ đạo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII Tạ Quang Đông cho biết, Liên hoan Phim Việt Nam lần này đánh dấu sự trở lại của nghệ thuật Điện ảnh tại cố đô Huế sau 10 kỳ tổ chức, với sự tham dự của 128 bộ phim thuộc các loại hình phim truyện, phim tài liệu, phim khoa học và phim hoạt hình. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ, nhà hoạt động điện ảnh cùng công chúng thành phố Huế gắn bó, chia sẻ cảm xúc thẩm mỹ với những tác phẩm điện ảnh và cảnh sắc, con người, nền văn hóa của xứ Huế.

Ban tổ chức giới thiệu về Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII.

"Ngoài mục đích tôn vinh những người làm nghệ thuật điện ảnh nước nhà, Liên hoan Phim Việt Nam lần này sẽ là cầu nối để các tác phẩm điện ảnh đến với công chúng theo hình thức phổ biến trên nền tảng số, thể hiện sự thích nghi của điện ảnh trong bối cảnh đặc biệt mà cả thế giới đang phải đối mặt - đại dịch Covid-19", Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Trong số 128 phim được tuyển chọn tham gia Liên hoan Phim Việt Nam năm nay, có 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình; 36 phim được tuyển chọn vào chương trình toàn cảnh và 92 phim được tuyển chọn vào chương trình dự thi. Ở hạng mục phim truyện, có nhiều tác phẩm đáng chú ý của điện ảnh Việt Nam trong 2 năm qua góp mặt như: "Bố già", "Mắt biếc", "Ròm", "Chị Mười Ba 2: Ba ngày sinh tử", "Kiều", "Tiệc trăng máu", "Gái già lắm chiêu V"...

Điểm mới của Liên hoan Phim Việt Nam lần này là chỉ có 3 ngày diễn ra chính thức và lần đầu tiên tổ chức trực tuyến kết hợp với trực tiếp trên cơ sở bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Phim tham dự liên hoan sẽ được phát trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và phát trên nền tảng kỹ thuật số VTVGo (đối với phim có thỏa thuận về bản quyền được chiếu, phát sóng) từ ngày 1 đến 26-11. Nếu dịch bệnh được kiểm soát, bảo đảm an toàn, các phim được chiếu tại cụm rạp ở thành phố Huế phục vụ khán giả.

Điểm mới nữa là bên cạnh cơ cấu giải thưởng như thông lệ, lần đầu tiên Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII có 2 giải thưởng: Giải Kỹ xảo phim truyện điện ảnh xuất sắc và giải Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc.

Chương trình họp báo kết hợp khai mạc sẽ được tổ chức vào 9h ngày 18-11 tại Khách sạn Silk Path (thành phố Huế). Lễ công bố và trao giải thưởng Liên hoan Phim Việt Nam sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h10 ngày 20-11 trên kênh VTV1, trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên - Huế và trên nền tảng VTVGo.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top