Xã hộiVì trẻ em

Tháng hành động Vì trẻ em 2015 được triển khai từ 1 - 30/6 trên địa bàn tỉnh

00:00 - Thứ Tư, 20/05/2015 Lượt xem: 744 In bài viết
ĐBP - Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1697/UBND-VXLĐ về triển khai Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015 trên địa bàn tỉnh, do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát động. 

Với chủ đề "Lắng nghe trẻ em nói", Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015 được thực hiện từ ngày 1 - 30/6/2015. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện các nội dung: Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch triển khai Tháng hành động đảm bảo bám sát chủ đề, tổ chức Lễ phát động thiết thực, hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng và xã hội về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tạo cơ hội cho trẻ em được tham gia vào các vấn đề có liên quan đến trẻ em thông qua các hình thức tổ chức, các kênh thông tin đa dạng; phổ biến tuyên truyền rộng rãi chủ đề và các hoạt động trong tháng hành động.

Bên cạnh đó, tăng cường vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ, các tổ chức, doanh nghiệp cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp để hỗ trợ nguồn lực thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi vì trẻ em. Tổ chức tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình, điều trị cho trẻ em khuyết tật, trẻ em bị tim bẩm sinh và các bệnh hiểm nghèo..

Sơn Trà
Bình luận
Back To Top