Xã hộiVì trẻ em

“Cặp lá yêu thương” đến với trẻ em khó khăn tỉnh Điện Biên

00:00 - Chủ Nhật, 06/03/2016 Lượt xem: 1448 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";} ĐBP - Ngày 6/3, tại Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp: “Cặp lá yêu thương” do Trung tâm Tin tức VTV Chuyển động 24h (Đài truyền hình Việt Nam) chủ trì, phối hợp cùng Bộ Lao động – Thương bình và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và UBND tỉnh Điện Biên thực hiện.

Dự chương trình có các đồng chí: Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh; Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo đại diện các sở, ngành và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Với mục đích: “Trao cơ hội đi học – cho cơ hội đổi đời”, trong khuôn khổ chương trình, “Cặp lá yêu thương” đã chia sẻ các trường hợp em: Tòng Thị Hương Giang (xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên); Sình A Minh (xã Mường Mươn, huyện Mường Chà); Lò Văn Chươi (xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông) và Mùa Thị La (xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé). Đây là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ hoặc cha mẹ không đủ khả năng chăm sóc nên các em phải bỏ học dở chừng để lao động kiếm sống và nuôi dưỡng các em nhỏ khác trong gia đình.

Bằng cách chia sẻ hoàn cảnh cuộc sống khó khăn, thực tế của các em, “Cặp lá yêu thương” đã khiến nhiều khán giả theo dõi chương trình cảm thấy xúc động, không kìm được nước mắt, cảm thương cho hoàn cảnh các em. Qua đó, chương trình đã kêu gọi các nhà hảo tâm mọi miền quan tâm ủng hộ mỗi hoàn cảnh khó khăn với số tiền tối thiểu là 200.000 đồng/tháng, chuyển trực tiếp thông qua số tài khoản của chương trình là:1000.001.001.24.24.24 tại Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam.

Ông Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh; Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao hơn 50 suất quà (chăn ấm, đồ dùng học tập và tiền mặt) cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Được biết, “Cặp lá yêu thương” là chương trình vì cộng đồng xã hội, được thực hiện lần lượt tại 63 tỉnh, thành trên cả nước, nhằm giới thiệu các hoàn cảnh người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới khán giả truyền hình, huy động sự tài trợ, ủng hộ thiết thực từ các nhà hảo tâm trên mọi miền đối với mỗi trường hợp khó khăn; góp phần lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng xã hội Việt Nam theo đúng đạo lý truyền thống “Lá lành đùm lá ránh”.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top